Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Nghệ sĩ Thu Mỹ: Tâm huyết cùng nghiệp tổ

Từ nhỏ vốn mê những cung bậc hò, xự, xang, xê, cống, Nguyễn Thị Thu Mỹ khăn gói từ Tây Ninh xuống TP.HCM thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh dù trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Và thật tình cờ như duyên nợ, Thu Mỹ chọn mảnh đất Long An làm điểm dừng chân.
ghệ sĩ trẻ Thu Mỹ vai Thần nữ trong vở Thần nữ dâng ngũ linh kỳ tại Giỗ tổ Sân khấu

ghệ sĩ trẻ Thu Mỹ vai Thần nữ trong vở Thần nữ dâng ngũ linh kỳ tại Giỗ tổ Sân khấu

Nghệ sĩ Thu Mỹ tâm sự: “Lứa nghệ sĩ như chúng tôi gọi lớp nghệ sĩ như Nghệ sĩ ưu tú Hữu Lộc, Nghệ sĩ ưu tú Ánh Hồng là ông, bà ngoại, và khi còn là sinh viên trường sân khấu, tôi hay chơi với mấy đứa cháu của 2 nghệ sĩ này. Cũng không biết khi nào, tôi cảm thấy mảnh đất Long An gắn bó với mình như ruột thịt. Sau khi tốt nghiệp, tôi về Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An. Không dám nói trước được điều gì, nhưng đã chọn nơi này làm nghề thì tôi sẽ cống hiến hết mình. Ở đây, tôi được các cô chú, Nghệ sĩ ưu tú Hồ Ngọc Trinh, các anh chị nghệ sĩ đi trước yêu thương, dìu dắt. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để không phụ lòng tin yêu của mọi người cũng như mảnh đất Long An đã chắp cánh cho những ước mơ của tôi”.

Với phong cách biểu diễn đầy tự tin và chất giọng khỏe khoắn, ngọt ngào, nghệ sĩ Thu Mỹ phù hợp với nhiều dạng vai đào thương, đào võ. Những vai diễn gây ấn tượng nhất của Thu Mỹ phải kể đến là vai Thần nữ trong vở Thần nữ dâng ngũ linh kỳ, vai Hoa Mộc Lan trong vở Hoa Mộc Lan, vai Nhung trong vở Cuộc đời của mẹ, vai Thu Hương trong vở Sân khấu cuộc đời, vai Xuân Đào trong vở Đảo cấm đàn ông, vai Tô Kim Đài trong vở Một ngày làm vua, vai Phương Thành trong vở Phước Lộc Thọ, vai Thanh trong vở Tình hẹn mùa trái chín, vai Thảo trong vở Ai sợ ai,... Với cách hóa thân tài tình vào từng vai diễn, Thu Mỹ đã hoàn toàn chinh phục Ban Giám khảo và người xem để xuất sắc mang về Huy chương Bạc tài năng trẻ năm 2017 với vai Kim Thông cho bản thân và Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Thu Mỹ đã trở thành cái tên quen thuộc của sân khấu tỉnh nhà trong những năm gần đây. Dù khá bận rộn với lịch diễn và công việc ở đoàn hát nhưng Thu Mỹ cho biết, mình vẫn thường xuyên về quê nhà Tây Ninh thăm gia đình và thỉnh thoảng tham gia những chương trình biểu diễn phục vụ ở địa phương. Những dịp đó, Thu Mỹ rất vui và hát, diễn hết mình.

Khi được hỏi về những mong muốn và dự định sắp tới, nghệ sĩ Thu Mỹ cho biết: “Điều mong muốn lớn nhất của tôi là góp phần đưa nghệ thuật cải lương truyền thống đi lên và đi vào lòng người mộ điệu bằng hết khả năng mà mình có cũng như có thể truyền được ngọn lửa đam mê cho các bạn trẻ”. Để làm được điều đó, Thu Mỹ vẫn đang cố gắng tập luyện không ngừng nghỉ, thực hiện thật tốt các vai diễn của mình ở đoàn hát cũng như hỗ trợ bạn diễn hết khả năng có được./.

Đông Đông

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 10871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 176359

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8322769