Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Xuất bản cuốn sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Ban Tuyên giáo TW, Báo Nhân Dân và NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp giới thiệu cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế."
Cuốn sách 'Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế'. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Cuốn sách 'Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế'. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Chiều 20/6, tại trụ sở Báo Nhân Dân, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế."

Đến dự có các đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Võ Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư, một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; một số tác giả có bài viết in trong cuốn sách, các cơ quan, nhà trường được tặng sách…

Cuốn sách là tập hợp có hệ thống các bài viết về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tác giả của các bài viết đó là các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sỹ, nhà báo, đồng nghiệp, cán bộ, đảng viên, người lao động, bạn học thời sinh viên… có người chỉ một lần được tiếp xúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong chuyến công tác, hoặc mới chỉ biết đồng chí qua những hoạt động ở trong và ngoài nước được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Với hơn 600 trang, cuốn sách được chia làm ba phần. Phần thứ nhất cuốn sách có tiêu đề “Một nhân cách lớn.” Trong đó, người đọc sẽ cảm nhận được hình ảnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước từ khi còn là cậu học trò nhỏ học phổ thông, đến chàng sinh viên Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Phó Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư và hiện nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước...

Nhiều câu chuyện đời thường được kể lại, cho thấy rõ hơn nhân cách của người cán bộ lãnh đạo trí tuệ, mẫn cán, liêm trung, mẫu mực, luôn tâm huyết với công việc, có trách nhiệm với Đảng, với nhân dân và đất nước.

Phần thứ hai “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm” gồm những bài viết về đóng góp của đồng chí trong công cuộc đổi mới đất nước, nhất là từ khi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đến nay.

Mỗi bài viết có cách nhìn khác nhau, nhưng đều khẳng định Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tư duy chiến lược, có tầm nhìn xa và rất công tâm khi nhìn nhận, giải quyết những việc cụ thể với sự bao dung, độ lượng, thấm đẫm tình người.

Phần thứ ba cuốn sách với tiêu đề “Tình cảm của bạn bè quốc tế” với quan điểm chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trên cơ sở hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều chuyến công tác nước ngoài, nhằm hiện thực hóa đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.

Những chuyến đi mang dấu ấn riêng của người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta, đã góp phần quan trọng vào thành công của công tác đối ngoại thời gian qua, mở rộng thêm cánh cửa hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi giới thiệu sách, một số tác giả có bài in trong cuốn sách đã giao lưu với các đại biểu, kể lại những kỷ niệm không bao giờ quên, sự mến mộ và cảm phục trước những việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã làm; bày tỏ tin tưởng vào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - nhà lãnh đạo trí tuệ, bản lĩnh, liêm khiết, công tâm, trước sau như một với thầy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng chí.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Phạm Minh Chính hoan nghênh Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức tuyển chọn, xuất bản cuốn sách quý này.

Đây là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, nhất là đối với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác thông tin tuyên truyền hiện nay.

Cuốn sách đã mang đến cho người đọc nhiều thông tin quý về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là tư liệu quý về người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta, được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân ở mọi miền Tổ quốc, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài luôn tin tưởng, được bạn bè quốc tế mến mộ.

Dù ở cương vị nào, các tác giả đều có suy nghĩ chung Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có lối sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường, trí tuệ, bản lĩnh; đồng thời gửi gắm niềm tin sâu sắc và luôn ủng hộ những việc mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng toàn Đảng, toàn dân đã, đang làm để xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Điều đó thể hiện rất rõ tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trên dưới một lòng, tiếp tục thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Theo đồng chí Phạm Minh Chính, cuốn sách là tư liệu quý của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng ta đang tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề cao trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu.

Cuốn sách sẽ giúp cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn những vấn đề đang đặt ra, cần có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, thống nhất trong nhận thức và hành động, tập trung xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ...

Tại buổi lễ, các đồng chí Phạm Minh Chính, Nguyễn Văn Nên, Thuận Hữu đã trao tượng trưng sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế," tặng Thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội, đại diện cho hệ thống các thư viện của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; Trung tâm Thông tin Thư viện Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Trung học phổ thôngViệt Đức đại diện cho hệ thống thư viện thuộc ngành giáo dục - đào tạo; Trường Trung học phổ thôngNguyễn Gia Thiều, ngôi trường nơi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng học tập; Trường Trung học phổ thôngChu Văn An, ngôi trường có bề dầy truyền thống lâu đời nhất của Thủ đô Hà Nội./.

Theo TTXVN

Theo Theo TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 10943

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 176431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8322841