Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Trao giải thưởng năm 2009 của UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Trao giải thưởng năm 2009 của UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Trao giải thưởng năm 2009 của UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Sáng ngày 8/12, UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tổ chức trao tặng giải thưởng thường niên năm 2009 cho 52 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 29 Hội VHNT các tỉnh, thành phố.

Chưa có những tác phẩm mang dấu ấn sáng tạo thật sự độc đáo và sâu sắc, vì vậy, giải thưởng năm nay không có tác phẩm được nhận giải A ở tất cả các lĩnh vực. 8 giải B (trị giá 7 triệu đồng/giải) gồm: Tiểu thuyết "Ánh trăng trong rừng trúc" (Nguyễn Quang, Hà Giang), Tự truyện "Được sống và kể lại" (Trần Luân Tín, TP.HCM), Tập thơ: "Những ca khúc trên cỏ" (Nguyễn Ngọc Hưng, Quảng Ngãi), tập thơ: "Khúc đồng dao" (Đỗ Xuân Thu, Phú Thọ), Ca khúc: "Tình ca sông La" (Trương Quốc Đính, Hà Tĩnh), Tranh sơn dầu: "Trước giờ diễn" (Lê Nguyên Chính), Phim tài liệu: "Cao Bá Quát - tài năng và nhân cách" (Nguyễn Tuyết Nhung, Trịnh Thanh Vân, Hà Nội) và vở: "Múa cổ Thăng Long" (của Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội).

Ngoài ra, còn 12 giải C (5 triệu đồng/giải), 11 giải Khuyến khích (3,5 triệu đồng/giải), 13 giải cho tác giả cao tuổi (5 triệu đồng/giải) và 8 giải cho tác giả trẻ (3,5 triệu đồng/giải).

Năm nay, giải cũng chưa thu hút được nhiều tác giả ở tất cả các hội VHNT trong cả nước. Chuyên ngành kiến trúc, 2 năm qua không có tác phẩm dự thi. Có 22 hội VHNT tỉnh, thành phố không gửi tác phẩm dự thi, cũng là thiệt thòi cho các tác giả và hội viên ở các địa phương đó.

H.Thương

Theo TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 11035

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 176523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8322933