Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Long An có 7 nghệ nhân nhận danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú

Chiều 29/5, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trao danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” cho 7 nghệ nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 6 nghệ nhân thuộc lĩnh vực Đờn ca tài tử và 1 nghệ nhân thuộc lĩnh vực múa Bóng rỗi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa (giữa) trao danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” cho 7 nghệ nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa (giữa) trao danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” cho 7 nghệ nhân

Các nghệ nhân đều là những nghệ nhân truyền nghề có đóng góp quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị vô giá của Đờn ca tài tử và Múa bóng rỗi. 

Đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Tại Long An, phong trào phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân, trong đó có sự đóng góp to lớn của các Nghệ nhân Ưu tú trong việc thúc đẩy, phát triển phong trào và truyền dạy nghề cho thế hệ sau.

Các Nghệ nhân Ưu tú lĩnh vực Đờn ca tài tử biểu diễn tại hội nghị
Múa Bóng rỗi là loại hình nghệ thuật độc đáo của người Nam Bộ, có từ thời khẩn hoang, lập ấp. Nghệ nhân Lê Minh Hùng là nghệ nhân múa Bóng rỗi duy nhất trong tỉnh được công nhận là Nghệ nhân Ưu tú. Ông đã miệt mài gìn giữ nghệ thuật trình diễn dân gian này trong suốt hơn 30 năm.

Nghệ nhân Lê Minh Hùng là nghệ nhân múa Bóng rỗi duy nhất trong tỉnh Long An được công nhận là Nghệ nhân Ưu tú

Được biết, tháng 3/2019, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân" cho nghệ nhân Đặng Quất Vân (phường 5, TP.Tân An) và "Nghệ nhân Ưu tú" cho 7 nghệ nhân khác trên địa bàn tỉnh.

 

Nghệ nhân Đặng Quất Vân là Nghệ nhân Nhân dân đầu tiên trong tỉnh Long An. Vì lý do sức khỏe của nghệ nhân, UBND tỉnh đã tổ chức trao danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân" cho nghệ nhân Đặng Quất Vân tại nhà riêng vào ngày 26/4 vừa qua./.

Phương Phương

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8423439