Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Chi hội Văn nghệ dân gian Long An dự các hoạt động kỉ niệm 50 năm thành lập Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam

Trong 2 ngày: 22 và 23/5/2017, tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam với các nội dung như: Liên hoan nghệ thuật diễn xướng dân gian “Bóng rỗi - Địa Nàng”; Hội thảo về tín ngưỡng thờ nữ thần và thực hành Bóng rỗi - Địa Nàng tại Nam Bộ; Họp mặt hội viên Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam khu vực phía Nam, giao lưu văn nghệ dân gian. Cũng trong dịp này, Chi hội VNDG Đồng Nai đã phối hợp với Chi hội VNDG Trường Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức xuất bản tập sách Gieo hạt đất lành, giới thiệu các công trình nghiên cứu của hội viên khu vực phía Nam.            
Tham dự các hoạt động trên có gần 150 đại biểu là hội viên Hội VNDG Việt Nam và 90 nghệ nhân ở các tỉnh khu vực phía Nam (Đoàn Long An tham dự có 05 đại biểu và 01 nghệ nhân). Tại buổi họp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, Chủ tịch Hội đã tặng Bằng khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác sưu tầm, nghiên cứu về văn hóa, văn nghệ dân gian trong đó có Chi hội VNDG Long An và Nhà nghiên cứu Võ Trường Kỳ.
Các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp, góp phần tạo sức sống mới trong công tác sưu tầm, nghiên cứu văn hóa, văn nghệ dân gian ở khu vực nói riêng và cả nước nói chung, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”./.


Chủ tịch Hội VNDG Việt Nam tặng bằng khen cho Nhà nghiên cứu Võ Trường Kỳ

Nguyễn Công Toại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 4368

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8426962