Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Họp mặt kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức Họp mặt kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam – 40 năm ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo sở, ngành tỉnh, địa phương cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên hoạt động trong lĩnh vực sân khấu trong và ngoài tỉnh đến dự.
Nghệ sĩ dâng hương tưởng niệm Tổ nghiệp

Nghệ sĩ dâng hương tưởng niệm Tổ nghiệp

Những năm qua, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, Đoàn Xiếc Nhân dân Long An, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Câu lạc bộ Hát bộ truyền thống Long An cùng các đội, nhóm Đờn ca tài tử trong tỉnh có nhiều đóng góp tích cực và đạt nhiều thành quả đáng khích lệ. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên của tỉnh đạt những danh hiệu cao quý do Nhà nước phong tặng cùng rất nhiều giải thưởng của ngành sân khấu.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực với các nghệ sĩ. Chi hội Sân khấu luôn sát cánh cùng nghệ sĩ trong hoạt động chuyên môn, quảng bá vở diễn, tổ chức trại sáng tác kịch bản, bản vắn phục vụ các chương trình biểu diễn.

Các vở diễn của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An tạo ấn tượng đẹp trong lòng khán giả

Kể từ ngày thành lập đến nay, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An dàn dựng và biểu diễn trên 100 vở diễn, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Qua các đợt hội diễn, liên hoan, cuộc thi khu vực và toàn quốc, đoàn đạt hàng chục huy chương các loại; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, trong năm 2012, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên ghi nhận và biểu dương thành tích của các đơn vị nghệ thuật, đội ngũ văn nghệ sĩ sân khấu với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phục vụ nhu cầu tinh thần và thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.


Nghệ sĩ được khen thưởng vì những đóng góp cho Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An trong 40 năm qua

Dịp này, 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những đóng góp cho Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An trong 40 năm qua. Đặc biệt, nghệ sĩ trẻ Võ Hoàng Dư và Hoàng Oanh cũng được khen thưởng vì có thành tích tốt trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2017.

 

Trong lễ kỷ niệm, các khán giả được thưởng thức những trích đoạn, tiết mục đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Chí Tâm,…

Tiết mục Tâm tình người nghệ sĩ do NSND Lệ Thủy biểu diễn

Tiết mục Bước chinh nhân do NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Hồ Ngọc Trinh biểu diễn
Đây là dịp để các nghệ sĩ thể hiện lòng tri ân, tưởng niệm Tổ nghiệp, các bậc tiền bối dày công tạo dựng nền nghệ thuật sân khấu cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương trưởng thành từ Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An có cơ hội gặp gỡ, họp mặt, cùng nhau trải lòng, chia sẻ buồn vui trong quá trình làm nghệ thuật./.

 

 

Thùy Hương - Phạm Ngân

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 5691

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171179

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8317589