Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Long An – Họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo

Chiều ngày 31/01/2020, Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020. Tham dự họp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa và gần 140 đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo trong tỉnh.
Các đại biểu dự họp mặt

Các đại biểu dự họp mặt

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được thông tin một số nét nổi bật về tình hình kinh tế – xã hội tỉnh năm 2019 đến các đại biểu dự họp mặt. Năm 2019, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của hệ thống chính trị và sự đồng  thuận của nhân dân, Long An đạt nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, hầu hết chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,41%; GRDP bình quân đầu người đạt gần 73 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông - lâm - thủy sản. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 18.000 tỷ đồng.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chú trọng, cơ bản gắn kết hài hòa với phát triển kinh tế, chất lượng cuộc sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện rõ rệt. Các chính sách người có công, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo và thực hiện hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn được khẳng định, đạt được kết quả trên là sự đoàn kết chung lòng, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong đó không thể thiếu vai trò hết sức quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo.

Thời gian qua, đội ngũ trí thức đã tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống; đề xuất nhiều giải pháp cải cách hành chính nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị. Đội ngũ văn nghệ sĩ có nhiều hoạt động sáng tác, biểu diễn đạt được nhiều giải thưởng cao tại các liên hoan, cuộc thi của tỉnh, khu vực, toàn quốc và nhất là hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật báo chí với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đội ngũ nhà báo, phóng viên đã làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, định hướng và tạo sự đồng thuận trong dư luận để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi họp mặt
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm và những đóng góp đáng trân trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo vào thành tích chung của tỉnh. Ông mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục phát huy khả năng, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi để các hoạt động khoa học kỹ thuật, báo chí, văn hóa tỉnh phát triển mạnh mẽ, đúng định hướng chính trị, tư tưởng của đảng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tại buổi họp mặt, đại diện các trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo đã phát biểu ý kiến, chia sẻ cảm xúc, niềm tin và quyết tâm nỗ lực đạt được nhiều thành công trong năm mới./.

Anh Tuấn

Theo Cổng TT ĐT Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 5604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171092

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8317502