Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

KỶ NIỆM "NGÀY SÂN KHẤU VIỆT NAM" TẠI LONG AN

Tiết mục Tằm vương tơ nói về cuộc đời ngừơi nghệ sĩ.

Tiết mục Tằm vương tơ nói về cuộc đời ngừơi nghệ sĩ.

Ngày 26-9-2012, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy – Mai Văn Chính cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTTQVN tỉnh, đại diện các Phòng Văn hóa, Trung tâm văn hóa các huyện, thành phố và đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đến dự.

Long An là một trong những cái nôi của nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương. Nơi đây từng gắn liền với tên tuổi những nghệ nhân nỗi tiếng như nhạc sư Nguyễn Quang Đại, nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nghệ sĩ Út Bạch Lan, Minh Vương, Mỹ Châu, soạn giả Kha Tuấn… Có thể nói, nhờ các thế hệ nghệ nhân và những nghệ sĩ tài danh đi trước đã làm cho mạch sống nghệ thuật cải lương Long An không ngừng phát triển. Thời gian qua, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, Đoàn xiếc Long An, Trung tâm Văn hóa tỉnh và các nhóm nghệ thuật không chuyên đã hoạt động hiệu quả; tích cực tham gia các cuộc liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp và tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Dâng hương lên bàn thờ Tổ nghiệp trong ngày họp mặt sân khấu Việt Nam


Để tưởng nhớ công ơn của những bậc tiền nhân đã dày công tạo nên bộ môn nghệ thuật cải lương và những bậc nghệ danh đi trước, hàng năm, cứ vào ngày 12-8 âm lịch, những nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn và những người quản lý lĩnh vực sân khấu lại họp mặt dâng những nén hương đến Tổ nghiệp. Đây là việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn trao đổi kinh nghiệm, qua đó góp phần để nền sân khấu tỉnh nhà ngày càng tươi sáng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Minh Hùng gửi lời chúc mừng đến các diễn viên, nghệ sĩ, đạo diễn trong ngày lễ giỗ ngành sân khấu. Từ đó, đội ngũ nghệ sĩ tỉnh nhà hãy khắc phục khó khăn, phát huy tính sáng tạo, không ngừng tập luyện để nâng cao trình độ, kỹ năng biểu diễn. Ngoài ra, phải tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để trở thành những người nghệ sĩ vừa có đức, vừa có tài.

Thùy Hương

Theo Báo Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 6209

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171697

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8318107