Thứ ba 30/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

VỀ HỘI HỌP MẶT CUỐI NĂM

Một lần họp mặt mừng Xuân.

Một lần họp mặt mừng Xuân.


Hoàng Hoa
 

Gần như đã thành thông lệ, trong những ngày cận Tết, các anh chị em hội viên lại được Hội LHVHNT mời về họp mặt cuối năm. Mấy chục năm là hội viên thì cũng ngần ấy năm tôi được về ngôi nhà chung của Hội để gặp gỡ bạn bè nhân dịp Tết đến xuân về.
Tôi vẫn còn nhớ lần họp mặt đầu tiên. Khi ấy, tôi còn rất trẻ, có thể coi là trẻ nhất trong số các cây bút đang cộng tác cho tờ Văn nghệ Vàm Cỏ. Trước những anh chị có bề dày cả tuổi đời lẫn tuổi nghề thì tôi giống như một cây non mới nhú, hãy còn lạ lẫm, ngơ ngác trước khu vườn văn nghệ mênh mông, lần đầu tiên về họp mặt tôi đã được hoạ sĩ Hoàng Anh vẽ tặng một ký hoạ chân dung mà tôi còn giữ được đến tận bây giờ và mỗi lần xem lại, tôi vẫn thấy bồi hồi xúc động. Trong lần họp mặt đó, tôi được làm quen rất nhiều cô chú, anh chị như chú Khương Minh Ngọc, chú Sáu Châu, chị Thu Vân, anh Hào Vũ, Chu Hồng Hải, Hoàng Đỗ và nhiều hội viên khác. Cuộc họp mặt cuối năm bao giờ cũng rất đầm ấm, thân tình. Ngày đó, các anh chị cũng còn rất trẻ, tôi nhỏ nhất nên được các chú các anh dành cho nhiều ưu ái. Kết thúc họp mặt, bao giờ cũng được Hội mời một bữa cơm thân mật. Dù kinh phí eo hẹp nhưng Hội vẫn không quên gởi cho các hội viên ở xa một ít tiền tàu xe. Mấy chục năm đã trôi qua nhưng tấm lòng của lãnh đạo Hội tôi vẫn nhớ mãi không quên.
Vài ba năm trở lại đây, những cuộc họp mặt cuối năm ngày càng thưa vắng, nghĩ đến mà chạnh lòng. Chuyện mất còn là quy luật của thời gian, không thể thay đổi, nhưng mỗi khi nhớ lại những cuộc họp mặt đông đảo, vui vẻ trước đây, tôi vẫn không tránh khỏi bồi hồi. Sức nặng thời gian ngày càng trĩu nặng lên mỗi con người, nhiều anh chị tuy ở cách hội không xa nhưng do tuổi tác, sức khoẻ cũng không thể về dự họp mặt cuối năm và nhiều hội viên tích cực nhất cứ lần lượt ra đi như Mặc Tuyền, Hoàng Nguyên... Không thể nào còn thấy lại gương mặt râu tóc phong trần, đậm chất điện ảnh, cùng những câu vui đùa dí dỏm của anh Mặc Tuyền là tôi lại thấy buồn.
Tết lại sắp về, dù sức khoẻ không còn tốt nhưng tôi vẫn mong được Hội mời về dự họp mặt cuối năm, để còn được bạn bè tay bắt mặt mừng. Cuộc họp sẽ vắng đi một vài chỗ ngồi, buồn đấy, nhưng nỗi buồn nào rồi cũng qua đi. Người sống vẫn cứ phải sống, âu cũng là một lẽ tất nhiên.
Về Hội họp mặt cuối năm còn có một niềm vui nữa là hội viên sẽ nhận được một tờ báo xuân còn thơm mùi mực, thấy bài mình được đăng bên cạnh nhiều cái tên quen thuộc, thân thương. Vui nhất là được thầy nhiều anh chị còn sức để viết. Nghiệp văn chương đã trót đeo mang đâu dễ gì buông bỏ. Mong rằng tờ báo của Hội được ra đều đặn để hội viên có nơi gởi gắm tâm tình.
Tết lại sắp về, mùa Xuân luôn mang lại nhiều năng lượng cho người viết. Mong lắm tất cả anh chị, bạn bè luôn giữ được sức khoẻ để ngôi nhà chung của hội bớt đi phần nào thưa vắng trong những lần họp mặt cuối năm./.
Ảnh: Một lần họp mặt mừng Xuân của Hội LHVNHT Long An.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 2635

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 298470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8756571