Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Liệu có "Một thế giới khác"?

Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài (giữa) trong lễ ra mắt tác phẩm.

Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài (giữa) trong lễ ra mắt tác phẩm.

Chiều 27-8-2012, tại Hà Nội, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Viện khoa học Hình sự, Liên hiệp Khoa học công nghệ thông tin ứng dụng (UIA), Trung tâm Bảo trợ văn hóa kĩ thuật truyền thông và Thư viện Hà Nội tổ chức ra mắt cuốn sách "Một thế giới khác" của nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài…

 

Với khát vọng chia sẻ, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cho ra mắt cuốn sách "Một thế giới khác" nhằm kiến giải giúp người đọc những gì chị "mày mò" được về thế giới vô hình. Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài chia sẻ, động lực mãnh liệt khiến chị quyết tâm hoàn thành cuốn sách vì nhà ngoại cảm đang bị mạo danh, biến tướng và lạm dụng tràn lan, khiến bao người không chỉ hao tài, tốn của mà có khi còn tổn hại tình nghĩa gia đình, tan nát nhà cửa… Qua thực tiễn hoạt động và nghiên cứu, chị ngộ ra rằng, trong xã hội hiện nay, giữa việc tìm mộ, áp vong, gọi hồn, giao lưu với người cõi âm bằng phương pháp ngoại cảm và sự mê tín dị đoan mong manh như không biên giới. Trước thực tế ấy, chị tin tưởng rằng, tri thức sẽ tạo ra sức mạnh, giúp chúng ta tỉnh táo hơn. Mặt khác, chị cũng hi vọng nhận thức về thế giới khác sau cái chết sẽ khiến con người sống có tâm hơn, biết yêu thương và vơi bớt lòng tham hơn. Nó giúp chúng ta định hướng rõ hơn về việc mình làm trong cuộc đời, cùng ngộ ra chân lí để sống tốt đẹp, mạnh mẽ và chuẩn mực. Hơn mười năm trải nghiệm tâm linh giúp chị hiểu rằng thế giới tâm linh đang đồng hành cùng chúng ta thông qua sức mạnh của tình yêu thương chứ không phải gì khác.

Gắn bó với cái "nghiệp" khác thường, biết bao thật giả, hư ảo, Nguyễn Ngọc Hoài nhận ra nhiều vấn đề phức tạp. Từ "ngoại cảm" bị lạm dụng, các "nhà ngoại cảm" mọc lên như nấm sau mưa, năng lực ít mà cái tâm cũng hẹp. Rồi tâm lí sùng bái "ngoại cảm như một thứ ông thần, bà thánh vì coi đó là một năng lực đặc biệt còn chưa được nghiên cứu sáng tỏ".
Nguyễn Ngọc Hoài chia cuốn sách "Một thế giới khác" làm hai phần. Phần một là "Hành trình khám phá thế giới tâm linh", kể lại câu chuyện cuộc đời tác giả từ ngày thơ ấu gian khó, nay đây mai đó giữa núi rừng Tây Bắc theo chân cha mẹ trong ngành Thủy văn cho đến khi khả năng ngoại cảm bắt đầu bộc lộ ở chị.

Phần hai "Tìm nhau từ hai cõi", tác giả chia sẻ những nhận định về việc áp vong, gọi hồn, tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm và những dư chấn xã hội. Minh họa cho những nội dung chị đề cập là bảy câu chuyện về hành trình tìm mộ liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm do thân nhân trực tiếp kể lại. Tất cả đều có đầy đủ địa chỉ và điện thoại để bạn đọc có thể kiểm chứng và chia sẻ về phương pháp tìm mộ cùng gia đình liệt sĩ. Song song với từng câu chuyện, Nguyễn Ngọc Hoài cũng có những chia sẻ từ phía công tác của nhà ngoại cảm.

Cảm nhận về cuốn tự truyện của nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài, TS. Nguyễn Phúc Giác Hải, Chủ nhiệm bộ môn Thông tin - dự báo, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người phát biểu: "Khởi bút từ nhiều năm trước, chị đã gửi cho tôi một phần tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu thế giới tâm linh. Khi đó tôi nghĩ, giá mà tập tài liệu này được xuất bản, nó sẽ giúp ích cho nhiều nhà nghiên cứu khác cũng như tất cả mọi người thấy rằng đang có một thế giới tâm linh song song tồn tại với chúng ta". Cuốn sách còn kể lại câu chuyện về hành trình đi tìm người cha ruột. Chính sự khai mở của thế giới tâm linh đã giúp chị biết sự thật về nguồn gốc của mình.

Đánh giá về cuốn "Một thế giới khác" của Nguyễn Ngọc Hoài, GS.TS Phạm Đức Dương, Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học Đông Nam Á - Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa phương Đông cho rằng: "Tôi bị thuyết phục bởi những câu chuyện tìm mộ của chị được các nhân thân kể lại tỉ mỉ. Đó là người thực, việc thực… vấn đề tâm linh rất nhạy cảm, ranh giới giữa chánh tín và mê tín rất mong manh. Có thể tin hoặc không tin là quyền của mỗi người; nhưng việc nghiên cứu là cấp thiết".

Lâu nay, chúng ta vẫn đặt câu hỏi, liệu có thế giới bên kia hay không, và nếu có thì chúng tồn tại như thế nào, chúng được vận hành ra sao và giống hay khác với thế giới mà chúng ta đang sống? Và vẫn là bí ẩn lớn dành cho tất cả chúng ta trên con đường nghiên cứu và tự khám phá. Song, khi tiếp cận với cuốn sách "Một thế giới khác" của Nguyễn Ngọc Hoài, ít nhiều nó cũng khiến tâm hồn chúng ta nhẹ nhàng hơn, thánh thiện hơn, nhân văn hơn. Nhưng trên tất cả, chính là khát vọng, là giấc mơ về một thế giới lí tưởng cho loài người

Theo báo Người cao tuổi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 7622

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 283806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8430216