Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo góp sức xây dựng quê hương

Năm 2021 vừa qua là một năm khó khăn với tất cả mọi người nhưng với sự đồng lòng, chung sức, Long An từng bước khống chế được dịch bệnh, thiết lập trạng thái "bình thường mới", trong đó có sự đóng góp của giới văn nghệ sĩ (VNS), trí thức, nhà báo trong tỉnh. Trong năm mới, đội ngũ VNS, trí thức, nhà báo tiếp tục có nhiều dự định mới, khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương.

Chuông vàng vọng cổ Lê thị Diệu Hiền:


Văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo góp sức xây dựng quê hương

Văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo góp sức xây dựng quê hương

Năm 2022, Diệu Hiền có kế hoạch tập trung vào việc học và luyện tập để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Hiền sẽ học thêm về thanh nhạc, kỹ thuật ca cải lương, tân cổ để có thể ca diễn điêu luyện, chuyên nghiệp hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu Chuông vàng vọng cổ 2021. Diệu Hiền muốn tìm tòi và phát huy thế mạnh của mình, tạo ra sự khác biệt cho bản thân và ngày càng hoàn thiện mình hơn cũng như có thể đem lời ca, tiếng hát phục vụ tốt hơn khán giả yêu mến mình.

Được tận tâm cống hiến cho Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, nơi đã cho mình cơ hội được theo đuổi ước mơ là điều Diệu Hiền luôn tâm niệm. Trong năm 2022, chắc chắn Diệu Hiền sẽ phục vụ hát diễn ở sân khấu Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, tham gia hát sân khấu HTV và các chương trình sân khấu chuyên nghiệp khác, sự kiện ở các tỉnh, thành trong cả nước, đem hết khả năng của mình đặt vào từng vai diễn, từng tiết mục phục vụ khán giả cả nước, đặc biệt là khán giả Long An.

Nhà giáo nhân dân Huỳnh Thị Phương Thảo:

Năm học 2021-2022 là một năm học nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Học sinh của tôi học online được khoảng 1 tháng và chuẩn bị trở lại trường học trực tiếp trong thời gian tới. Trường, lớp đã sẵn sàng, chúng tôi chuẩn bị đón học sinh trở lại. Chương trình học năm nay được rút ngắn so với bình thường nên tôi soạn giáo án phù hợp với tình hình thực tế, quá trình giảng dạy cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực do học sinh có kỳ nghỉ quá dài. Tôi sẽ cố gắng vừa củng cố kiến thức cũ, vừa cung cấp kiến thức mới cho học sinh, giúp các em theo kịp chương trình. Năm học này có thể xem là một thử thách cho cả thầy và trò nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá:

Báo Long An không ngừng đổi mới nội dung và cải tiến hình thức của 2 loại hình báo nhằm cung cấp đến bạn đọc thông tin phong phú, hấp dẫn và kịp thời; góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận theo đúng tôn chỉ, mục đích báo Đảng địa phương. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, báo điện tử buộc phải liên tục đổi mới, phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả.

Nguồn nhân lực có hạn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình trên hành trình đa dạng hóa sản phẩm báo điện tử, cung cấp cho độc giả nhiều thể loại, sản phẩm báo chí khác nhau: Clip truyền hình, longform, infographic,... Đó là quyết tâm với nhiều thử thách, tôi cùng các đồng nghiệp sẽ vừa làm, vừa học hỏi để ngày càng hoàn thiện, đưa đến cho độc giả những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất.

Tình hình dịch bệnh đến nay đã tạm lắng, việc tác nghiệp của phóng viên dễ dàng hơn, những người làm báo tự hứa sẽ cố gắng đem đến cho bạn đọc những thông tin chính xác, kịp thời, đa dạng, góp phần vào hoạt động tuyên truyền của Báo Long An.

Xưởng trưởng Xưởng Thiết kế 2, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Long An - kiến trúc sư Phan Tiến Nhật:

Với những nỗ lực trong năm qua (thiết kế sản phẩm Nhà Vườn Theo Xu Hướng Tiết Kiệm Năng Lượng đoạt giải B trong Cuộc thi Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thiết kế, xây dựng các bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức cấp cứu trên địa bàn tỉnh - PV), tôi hy vọng mình đã có một chút đóng góp cho sự an vui của xã hội, người dân.

Tôi mong rằng, thời gian tới, kiến trúc tiên tiến bản sắc, kiến trúc xanh, kiến trúc tiết kiệm năng lượng sẽ tiếp tục trở nên phổ biến, theo đúng định hướng về “Phát triển một nền kiến trúc tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Thời gian tới, tôi cùng đơn vị sẽ phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, tiếp tục phổ biến những xu hướng về kiến trúc mới, kiến trúc tiên tiến - bản sắc, xây dựng những công trình kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là kiến trúc thông thoáng tự nhiên, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

Nhà thơ, nhà văn Tuyết Mai:

Năm 2022 là một năm khá đặc biệt khi chúng ta vừa bước qua giai đoạn khó khăn. Tôi ấp ủ cho mình nhiều dự định. Có nhiều thời gian cho việc viết lách hơn nên tôi sẽ tập trung sáng tác và dự định sẽ cho ra mắt một tập thơ, một tập truyện ngắn. Trước đây, tôi thường viết thơ tình nhưng với tập thơ mới đang ấp ủ, tôi chọn chủ đề tình yêu quê hương.

Với kinh nghiệm sống, sự chiêm nghiệm, quan sát, lắng nghe của mình, tôi dự định viết truyện ngắn về những câu chuyện đời thường, bình dị, là những tâm tư, tình cảm của nhiều lớp người khác nhau trong xã hội và trong đó sẽ có những suy ngẫm về thời cuộc, xã hội đương thời. Nếu đủ khả năng, tôi sẽ phát triển thành tiểu thuyết, nhưng đó là một câu chuyện dài của tương lai./.

Quế Lâm

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 7463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8319361