Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật

Chiều ngày 10/8/2023, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” và trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt IX –  năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23, nhận thức của các cấp ủy và chính quyền về vai trò, vị trí của văn học, nghệ thuật được nâng lên. Từ đó, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền về văn học, nghệ thuật có bước chuyển biến tích cực. Hoạt động văn học, nghệ thuật trong tỉnh có bước phát triển toàn diện và bền vững hơn trước. Các phương tiện, hình thức chuyển tải các loại hình văn học, nghệ thuật đến với quần chúng phong phú hơn; liên kết, giao lưu trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật được mở rộng. Các tác phẩm văn học, nghệ thuật phát triển về cả số lượng và chất lượng. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương có bước phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân và nhiệm vụ chính trị địa phương, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia.

Lãnh đạo tỉnh tham quan khu trưng bày các tác phẩm văn học, nghệ thuật

Đồng thời, cùng với nhiều hoạt động sáng tác, quảng bá, biểu diện trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đã góp phần làm phong phú, sinh động, sâu sắc hơn đời sống văn học, nghệ thuật của tỉnh và cổ vũ việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, chất lượng và số lượng tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao chưa nhiều. Việc quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật gặp rất nhiều khó khăn. Hiệu quả tư vấn, phản biện của trí thức, văn nghệ sĩ trong các hoạt động văn học, nghệ thuật còn hạn chế. Chưa xây dựng đề án, dự án cụ thể hóa phát triển văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, dẫn đến việc đầu tư các nguồn lực cho lĩnh vực này còn hạn chế, dàn trải.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến để làm sáng tỏ thêm kết quả thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW tại địa phương, đơn vị và những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, bất cập cần chấn chỉnh, khắc phục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực của các cá nhân, tổ chức đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và ghi nhận những thành quả lao động nghệ thuật trân trọng của các tác giả đoạt giải trong đợt vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Văn học, nghệ thuật là lĩnh vực rất quan trọng, mang tính sáng tạo, là nhu cầu thiết yếu, thể hiện khát vọng chân - thiện - mỹ của con người, là một trong những động lực to lớn trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần xã hội và sự phát triển toàn diện của con người Việt Nam. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành, các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho văn học, nghệ thuật tỉnh nhà phát triển; phải luôn khuyến khích mọi sự tìm tòi, tôn trọng tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ; các cơ chế, chính sách đối với văn học, nghệ thuật và văn nghệ sĩ phải được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề phát sinh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán trao giấy chứng nhận và hoa chúc mừng các tác giả
Hội nghị đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả (01 tập thể và 25 cá nhân) đoạt giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt IX – năm 2022.

Nguyễn Tùng

Theo longan.dcs.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 5576

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8727991