Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Nghệ sĩ trẻ Thu Mỹ với Giải thưởng Đào Tấn


Ngày 29/5/2023, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc và Tạp chí Văn hiến Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Đào Tấn nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 23 năm thành lập Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc, Tạp chí Văn hiến Việt Nam. Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An và nghệ sĩ trẻ Thu Mỹ đã vinh dự bước lên bục nhận giải thưởng.


Giải thưởng Đào Tấn do Viên Nghiên cứu Bảo tồn và phát huy Văn hóa dân tộc và Tạp chí Văn hiến Việt Nam thành lập năm 2000 nhằm vinh danh các tập thể, cá nhân có các tác phẩm sân khấu, văn học, hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, giao lưu, hội nhập của đất nước; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống dân tộc. Sau bốn năm tạm dừng vì dịch bệnh, năm nay Giải thưởng đã tái khởi động lại.
Giải thưởng lần này được trao cho 5 đơn vị nghệ thuật và 15 cá nhân xuất sắc trên toàn quốc thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An với giải Vở diễn xuất sắc “Bên dòng Long Khốt”. Vở diễn do Nguyễn Toàn Thắng viết kịch bản văn học, chuyển thể và đạo diễn NSND Triệu Trung Kiên. Vở diễn “Bên dòng Long Khốt” khắc họa một giai đoạn lịch sử không thể nào quên của đất nước ta nói chung và Long An nói riêng trong chiến tranh biên giới Tây Nam. Vở diễn đã gây xúc động mạnh mẽ tại Liên hoan Cải lương toàn quốc – 2021 tại Long An và đạt giải Vở diễn xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng khác cho tập thể và cá nhân.

Trong 15 cá nhân được bình chọn và trao Giải thưởng Đào Tấn đợt này, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An có nghệ sĩ trẻ Thu Mỹ với vai diễn Đa Vi trong vở “Bên dòng Long Khốt”, được chọn và trao Giải Nghệ sĩ trẻ xuất sắc. Giải thưởng một lần nữa ghi nhận công sức lao động nghệ thuật không mệt mỏi, sáng tạo vai diễn xuất sắc của nghệ sĩ trẻ Thu Mỹ.
Nghệ sĩ Thu Mỹ xuất thân từ quê hương Tây Ninh, với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, lớn lên cô quyết định chọn nghề ca hát và quyết định thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Kịch hát dân tộc. Tốt nghiệp ra trường, Thu Mỹ về đầu quân vào Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An từ năm 2016 đến nay. Chỉ mới có 7 năm hoạt động nghệ thuật mà nghệ sĩ Thu Mỹ đã khẳng định được tài năng của mình, lần lượt cô đảm nhận các vai đào chính trong các vở diễn của Đoàn.
Với thời gian làm nghề không lâu đối với người làm nghệ thuật, nhưng Thu Mỹ đã xuất sắc đạt các giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc như: Giải Tư Chuông Vàng vọng cổ Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh; Huy chương Vàng trong vở cải lương “Chuyện của Dung” tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc “Về hình tượng Người chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ IV – 2020; Huy chương Bạc trong Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Cải lương toàn quốc – 2017; Huy chương Vàng trong Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Cải lương toàn quốc - 2020 và Huy chương Vàng trong vở “Bên dòng Long Khốt” tại Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2021 năm 2022.
Với những thành tích nổi bật, năm 2023 nghệ sĩ Thu Mỹ là một trong 15 cá nhân trong cả nước được nhận giải thưởng Đào Tấn. Chỉ với 7 năm làm nghề với từng ấy thành tích, nghệ sĩ Thu Mỹ đã và đang khẳng định sự nỗ lực của bản thân trong hành trình theo đuổi đam mê nghề nghiệp./.
 
 
 
 

 
 
 
 

Hùng Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 5159

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8727574