Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Triển lãm ảnh "Tiếp bước" tri ân Lực lượng vũ trang nhân dân


(NADS) - Chiều ngày 26/7/2023, nhằm tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Triển lãm ảnh "Tiếp bước" với đề tài Lực lượng vũ trang đã được khai mạc long trọng tại Hội trường Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An.


 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Đến dự có NSNA Nguyễn Hồng Nga, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM; NSNA Duy Bằng, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Long An, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An, Ban Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Chiến sĩ, đại diện các Chi hội chuyên ngành thuộc Hội LHVHNT Long An cùng toàn thể anh chị em hội viên của Chi hội. 

Triển lãm là tập hợp những bức ảnh đẹp về lực lượng vũ trang với nhiều khoảnh khắc tốt gây xúc động cho người xem. Những hình ảnh các thanh niên trai trẻ với nụ cười trên môi trong ngày nhập ngũ, hay ánh mắt tự tin, cương nghị dưới vầng trán thấm đẫm mồ hôi thao trường, những khoảnh khắc đẹp của các chiến sĩ hải quân nơi đảo xa đang chắc tay súng trong đêm mưa gió… và còn rất nhiều hình ảnh về người chiến sĩ biên phòng luôn bám chốt tiền tiêu đề phòng mọi sự vi phạm chủ quyền biên giới quốc gia… Tất cả tạo cho người một niềm tin vững chắc vào lớp người trẻ, có tri thức đang tiếp nối truyền thống cha ông, quyết tâm giữ vững thành quả mà biết bao người đã đổ máu xương mới có được, để cho dân tộc ta mãi mãi trường tồn.

Triển lãm như một lời tri ân đến công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm ngày 27/7 - Ngày Thương binh liệt sĩ. Đó là thông điệp mà Chi hội NSNA Việt Nam Tỉnh Long An muốn gửi gắm đến người xem qua cuộc triển lãm này.

NSNA Duy Bằng - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Chi Hội trưởng CH Long An phát biểu tại buổi khai mạc. 

Ông Nguyễn Văn Chiểu - Phó Chủ tịch Hội VHNT Long An phát biểu tại buổi khai mạc.

NSNA Nguyễn Hồng Nga - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm NSNA Nguyễn Hồng Nga cho biết: “Triển lãm tập hợp nhiều tác phẩm ấn tượng, nhiều bức ảnh bắt được khoảnh khắc tốt, nhiều bức ảnh gây xúc động mạnh cho người xem, có tác động tích cực đến công chúng và xã hội. Những tác phẩm này cần được lan tỏa nhiều hơn nữa đến công chúng ở các địa phương trong cũng như ngoài tỉnh”.

Nghệ nhân dân gian Nguyễn Văn Chiểu – Phó Chủ tịch Hội LHVHNT Long An: “Tôi thật sự choáng ngợp và hết sức bất ngờ trước rất nhiều bức ảnh đẹp được phóng to về đề tài Lực lượng vũ trang được triển lãm lần này của Chi hội NSNA Long An và mong rằng hoạt động thiết thực và bổ ích này của Chi hội sẽ cổ vũ cho hoạt động của các chi hội chuyên ngành khác của Hội LHVHNT Long An trong thời gian tới”.

Được biết triển lãm sẽ kéo dài đến 15/8 và dự kiến bộ ảnh sẽ được triển lãm lưu động tại một số đơn vị bộ đội trước khi trao tặng cho 2 đơn vị bộ đội trong tỉnh làm tư liệu.

Các đại biểu tham quan triển lãm. 

Toàn cảnh buổi triển lãm. 

Nguyên Thảo - Hoàng Hạnh

Theo nhiepanhdoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 6799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271113

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8729214