Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Việt Nam giành 4 giải tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 đã thu hút 11.448 tác phẩm của 958 tác giả thuộc 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
 
 
Trao giải thưởng cho các tác giả. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)

Trao giải thưởng cho các tác giả. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)

Lễ Khai mạc triển lãm và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã diễn ra ngày 02/12, tại Hà Nội.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, nhà văn Đỗ Kim Cuông ghi nhận​ ​cuộc thi có nhiều nét mới, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế.

Qua những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm, người xem hiểu sâu thêm về cuộc sống, những gương mặt của con người khi bước vào thế kỷ 21; đồng thời tìm thấy sự giao hòa về tư tưởng, tình cảm cũng như vẻ đẹp của con người trong lao động, sáng tạo.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 đã thu hút 11.448 tác phẩm của 958 tác giả thuộc 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cuộc thi có 4 chủ đề: Chân dung; Cuộc sống đời thường; Phong cảnh và Tự do. Kết thúc cuộc thi, có 88 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để trao giải. Trong đó, với 4 huy chương Vàng trong cả 4 chủ đề, nhiếp ảnh Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực và thế giới​.

Ở chủ đề Chân dung, huy chương Vàng FIAP được trao cho tác phẩm “Phụ nữ Thái” - tác giả Vũ Duy Bội (Việt Nam), huy chương Vàng VAPA thuộc về tác phẩm “Papa Carlo” - tác giả Alla Sokolova (Pháp).

Hai tác phẩm “Tuyệt vời đảo Trường Sa” của Nguyễn Á (Việt Nam) và “Early morning” của Giuseppe Tomelleri (​Italy) ​giành huy chương Vàng VAPA và FIAP trong chủ đề Phong cảnh.

Ở chủ đề Cuộc sống đời thường, huy chương Vàng FIAP được trao cho tác phẩm “Love in the snow” - tác giả Guanlai Ouyang (Trung Quốc); huy chương Vàng VAPA thuộc về tác phẩm “Từ tâm” - tác giả Bùi Viết Đồng (Việt Nam).

Chủ đề Tự do, 2 huy chương Vàng VAPA và FIAP ghi dấu ấn của các tác giả Trần Tuấn Việt (Việt Nam) với tác phẩm “Swan Lake” và Alla Sokolova (Pháp) với tác phẩm “Relationship.”

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam là một sân chơi lớn dành cho tất cả những nhiếp ảnh gia, người yêu ảnh trên toàn thế giới.

Cuộc thi có sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật Quốc tế (FIAP), được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, vào các năm lẻ. Năm 2017 là lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức.

Triển lãm kéo dài đến hết tháng 12/2017, tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam, đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chi tiết ảnh của bộ giải được đăng tải trên các trang:

http://contestvn.com/vn/newsview/ket-qua-cham-anh-7

và : http://vapa.org.vn/vapa/gallery.html./.

Theo TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 1583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277767

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8424177