Thứ ba 23/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Tham dự cuộc gặp Nhà văn với sứ mạng đại đoàn kết dân tộc lần 1 tại Hà Nội

Từ ngày 19/10 đến ngày 24/10/2017 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp Nhà văn với sứ mạng đại đoàn kết dân tộc lần 1. Có hơn 100 nhà văn tiêu biểu ở trong nước và các nhà văn Việt Nam sống tại 12 nước trên thế giới về tham dự.

Ảnh lưu niệm

Ảnh lưu niệm

Đồng bằng sông Cửu Long chúng ta vinh dự có ba đại biểu khách mời. Đó là Long An với các nhà thơ Trần Ngọc Hưởng và Cao Thoại Châu, Bến Tre với nhà thơ Phong Tâm.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã đến dự.

Tại cuộc gặp, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thay mặt Ban chấp hành Hội chào mừng và cảm ơn các nhà văn từ các quốc gia đã về dự cuộc gặp mặt; đồng thời cho rằng Hội Nhà văn Việt Nam luôn coi đời sống văn học của cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận khăng khít của văn học nước nhà. Hội đã chủ động, trân trọng đón nhận những đứa con tinh thần của các đồng nghiệp ở hải ngoại như sự bổ sung và làm giàu cho văn học của đất nước.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Theo ông, những năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam đã chủ động giới thiệu trên báo chí, xuất bản nhiều tác phẩm của các nhà văn Việt Nam sống ở nước ngoài; tổ chức nhiều hội nghị quảng bá văn học Việt Nam ra nước ngoài.

Hội cũng đã trao giải thưởng hàng năm cho các tác phẩm có giá trị của các nhà văn Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài và cũng đã kết nạp nhiều nhà văn ở nước ngoài cùng nhiều nhà văn ở miền Nam trước năm 1975 vẫn ở lại trong nước.

Mục đích của cuộc gặp lần này theo ông là  nhằm đề cao trách nhiệm xã hội, giúp gắn kết cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, bảo tồn và phát huy truyền thống yêu nước, nhân văn, hướng thiện trong tinh thần đoàn kết dân tộc; tạo cơ chế phối hợp gắn bó các nhà văn nước ngoài với Hội Nhà văn Việt Nam về sáng tác, công bố tác phẩm; đồng thời giúp họ hiểu rõ thành tựu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiều  tác phẩm phục vụ con người và văn hóa Việt Nam.

Sau cuộc hành hương về Đất tổ Hùng Vương và cuộc tham quan thắng cảnh Hạ Long cuộc gặp đã bế mạc vào tối 24/10/2017 với bao niềm lưu luyến hẹn sẽ gặp lại nhau trong lần gặp tới.


Ảnh lưu niệm

Nguyễn Hương Xưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 8845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8689247