Thứ sáu 26/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

CHUYẾN ĐI ĐẦU TIÊN

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mèo con reo lên khi biết mình được mẹ dắt đi chợ. Chắc có nhiều điều thú vị lắm. Mèo con nghĩ thầm trong bụng. Trước giờ, Mèo con chưa được đi chợ với mẹ lần nào vì Mèo con còn quá nhỏ. Muốn mua gì, Mèo con nói với mẹ thì không bao lâu, trong giỏ đi chợ của mẹ sẽ có đầy đủ những món ăn mà Mèo con ưa thích.
-Ngày mai, mẹ dắt Mèo con đi chợ nhé!
- Thiệt hả mẹ? Con thích quá!
Mèo con reo lên khi biết mình được mẹ dắt đi chợ. Chắc có nhiều điều thú vị lắm. Mèo con nghĩ thầm trong bụng. Trước giờ, Mèo con chưa được đi chợ với mẹ lần nào vì Mèo con còn quá nhỏ. Muốn mua gì, Mèo con nói với mẹ thì không bao lâu, trong giỏ đi chợ của mẹ sẽ có đầy đủ những món ăn mà Mèo con ưa thích.
Thế là buổi sáng đáng ghi nhớ đã đến. Mèo con mặc chiếc áo mới tinh lủng đủng đi bên mẹ. Lần đầu đi xa, mọi thứ đều lạ lẫm nên Mèo con cứ ngó trước ngó sau mà không dám hỏi mẹ. Đến khi nhìn thấy một bông hoa nở rực rỡ bên đường, Mèo con mới lấy hết can đảm, thốt lên:
- Ôi, hoa hồng đẹp quá mẹ ơi!
- Không con ơi, đó là hoa râm bụt, không phải hoa hồng đâu.
Mèo mẹ nhẹ nhàng giải thích cho Mèo con.
- Vậy mà con cứ tưởng hoa hồng chứ- Mèo con lí nhí.
- Không sao đâu con yêu. Có thắc mắc điều chi con cứ hỏi mẹ nhé!
- Dạ.
Được mẹ động viên, mèo con bớt rụt rè, tiếp tục bước đi. Bỗng Mèo con thấy trên cành tre có một bạn với thân hình trắng muốt đang rỉa lông. Như nhận ra điều gì, Mèo con mạnh dạn nói:
- Mẹ ơi, con cò ở trên ngọn tre phải không, mẹ? Lần này con nói đúng phải không mẹ?
Mèo mẹ cười dịu dàng, vuốt đầu Mèo con:
- Đúng rồi đó, con. Con của mẹ giỏi quá.
- Được mẹ khen, mèo con vô cùng hạnh phúc. Cậu cười tít mắt và muốn tự mình khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn nữa. Đang nhìn ngắm mọi người trong chợ, Mèo con nghe tiếng mẹ hỏi:
- Thế Mèo con biết bạn kia tên gì không?
Nhìn theo hướng mẹ chỉ, Mèo con thấy nhiều bạn có bộ lông màu vàng thật mượt, đôi mắt tròn xoe trông rất dễ thương. Hình như Mèo con đã gặp bạn ấy trong quyển truyện tranh mà mẹ mua cho mình. Mèo con suy nghĩ một hồi rồi à lên một tiếng:
- Dạ, các bạn ấy là gà con.
Ôi, Mèo con của mẹ giỏi quá đi mất. Mới lần đầu gặp mà đã biết bạn ấy tên gà con rồi. 
Được nhận thêm lời khen của mẹ, Mèo con thấy trong lòng vui lắm. Cậu thấy tự tin hơn và tiếp tục hỏi mẹ mọi điều trong suốt chuyến đi. Chỉ một lần đi chợ thôi mà Mèo con học được biết bao nhiêu điều hay. Mèo con giờ đã biết được cô Thỏ có đôi tai rất dài, bác Công có chiếc áo tuyệt đẹp và chị Sóc thì nhanh nhẹn vô cùng, lại còn thân thiện nữa. Và tất nhiên, điều mà Mèo con vui nhất là cậu không còn thấy mình nhút nhát nữa và luôn nhận được lời khen của mọi người. Đúng là một chuyến đi đáng nhớ trong đời của Mèo con.
 
………………………….
Những lời khen bao giờ cũng là điều tốt với các bé. Nhận được lời khen của người lớn sẽ giúp các bé tự tin hơn về bản thân, từ đó giúp các bé mạnh dạn khám phá bản thân và thế giới xung quanh mình.
 

Thư Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 24

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 254512

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8712613