Thứ sáu 19/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Chi hội Âm nhạc tổ chức họp mặt "Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014"

Chi hội Âm nhạc tổ chức họp mặt "Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014"

Chi hội Âm nhạc tổ chức họp mặt "Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014"

Ngày 15/1/2014, tại Hội LH VHNT Long An, Chi hội Âm nhạc đã tổ chức họp mặt Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014.
Đến dự, có bà Mai Đặng Thảo Nguyên- Phó Phòng VHVN, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Toại- Phó Chủ tịch Hội LH VHNT Long An; cùng đông đảo anh chị em hội viên Chi hội Âm nhạc.
Đây cũng là dịp để Chi hội Âm nhạc nhìn lại những hoạt động trong năm qua, và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2014.

 

Chi hội âm nhạc Long An là một tổ chức tập hợp những người tự nguyện hoạt động trong các lĩnh vực: sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu, phổ biến, giảng dạy Âm nhạc và tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội dưới sự quản lý của Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật (LH VH-NT) tỉnh Long An và hoạt động theo định hướng và Điều lệ của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban tuyên giáo tỉnh ủy, BCH Hội VHNT tỉnh, Chi hội đã có sự tiến bộ rõ nét, góp phần tích cực thúc đẩy hoạt động phong trào VHNN tỉnh nhà phát triển, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương cũng như thỏa mãn nhu cầu thưởng thức VHVN của công chúng. Có nhiều tác phẩm, chương trình đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi, liên hoan ở các cấp khu vực và toàn quốc. 

 Tuy nhiên, hoạt động của chi hội cũng gặp nhiều khó khăn và bộc lộ những hạn chế nhất định. BCH chi hội có sự biến động về nhân sự nên công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động chi hội có lúc chưa ổn định, liên tục và hiệu quả. Hội viên công tác ở nhiều lĩnh vực, địa phương khác nhau nên việc duy trì sinh hoạt thường xuyên chưa đảm bảo. Kinh phí hoạt động còn hạn chế nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động.

 

 

  Kết quả hoạt động năm 2013:

  Về công tác tổ chức:

          - Hiện nay tổng số hội viên của chi hội là 42 người, trong đó sáng tác: 20 hội viên; quản lý, biểu diễn, giảng dạy: 22 hội viên. Có 09 hội viên trung ương tham gia hoạt động chi hội. Trong năm không kết nạp thêm hội viên mới. Đầu năm 2013  Chi hội trưởng do bệnh nặng đã mất. Theo yêu cầu của lãnh đạo Hội, BCH cũng đã tiến hành họp bầu bổ sung nhân sự BCH và bầu chức vụ Chi hội trưởng để lãnh đạo chi hội tiếp tục các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. 

           - BCH đã  tiến hành các thủ tục cần thiết để thành lập CLB âm nhạc như xin chủ trương của lãnh đạo Hội, tổ chức đi thực tế tìm hiểu mô hình hoạt động của CLB sáng tác Bến Tre, xây dựng đầy đủ các văn bản theo quy định như: Quy chế hoạt động CLB, quyết định thành lập Ban chủ nhiệm lâm thời CLB, kế hoạch hoạt động…Hiện nay CLB âm nhạc gồm 21 hội viên, đã đi vào hoạt động và bước đầu đạt kết quả khả quan.  

          Về công tác chuyên môn:

          

          - Trong năm đã tổ chức cho các Hội viên tham gia sáng tác ca khúc theo yêu cầu của các đơn vị, địa phương, cũng như các cuộc vận động sáng tác trong và ngoài tỉnh như: cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm VHNT, báo chí đề tài: “Học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc ĐBSCL năm 2013 tổ chức tại Hậu Giang, cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật TP.Cần Thơ năm 2013... 

- Đã cử nhạc sĩ Hoài Nguyên tham gia trại sáng tác ĐBSCL do Uỷ ban toàn quốc các Hội VHNTVN tổ chức tại Sóc Trăng tháng 4/2013, tác phẩm: “Về Sóc Trăng” được chọn báo cáo tổng kết và bài hát: “Chút tình gửi phố ngàn thông” được chọn đăng trên diễn đàn văn nghệ Việt Nam.

- Đã thu âm bộ đĩa CD gồm 10 ca khúc tuyển chọn của NS.Lê Phương, và kết hợp văn phòng hội trao tặng gia đình.

- Họp xét phân bổ quỹ đầu tư kích thích sáng tạo (cho 10 hội viên sáng tác).

- Tổ chức đi thực tế sáng tác tại Cần Đước hơn 20 hội viên tham gia.

- Tổ chức xét giải thưởng Nguyễn Thông lần IV, vòng sơ khảo và bảo vệ trước Hội đồng giải thưởng Nguyễn Thông, kết quả: có 02 tác giả Xuân Cát và Hoài Nguyên đạt giải thưởng năm 2013.

 - Tham gia giao lưu văn nghệ chào mừng ngày âm nhạc Việt Nam, do Hội VHNT tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức.

- Có 01 hội viên đạt giải thưởng do TW tổ chức (Thanh Hải)

- Các hội viên đã tham gia dàn dựng và biểu diễn phục vụ yêu cầu chính trị, các sự kiện lớn của tỉnh như: Lễ Kỉ niệm 30/4, 19/5; Thành lập Thị xã Kiến Tường…  “ Tọa đàm” biểu dương gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu diễn phục vụ khai mạc LH Dân ca toàn quốc 2013.

- Tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Lê Phương(Các hội viên đã thể hiện tốt ý thức, trách nhiệm góp phần thành công đêm nhạc, tạo ấn tượng tốt đẹp bạn bè gần xa cũng như gia đình nhạc sĩ).

  - Hỗ trợ dàn dựng và tham dự hội diễn NTQC toàn tỉnh, tham gia liên hoan “Búp sen hồng” tại Phú Yên, liên hoan Múa toàn quốc tổ chức ở tỉnh Tây Ninh, liên hoan tiếng hát 09 dòng sông hò hẹn tại Đồng Tháp, tham gia liên hoan các Đội thông tin lưu động phía nam đạt kết quả cao.

 - Tích cực hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tham gia các hội thi cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc đạt kết tốt như: Công An tỉnh, Tỉnh Đoàn, Nhà Thiếu Nhi, Ngân Hàng Công Thương...

- Các hội viên trẻ cũng đã thể hiện được năng lực của mình qua thành tích đạt được trong các hoạt động âm nhạc ngoài tỉnh (Mạnh Tuấn, Hoài Tâm, Thanh Phong…)

       - Tham gia giao lưu nhân ngày Âm nhạc Việt Nam tại Đồng Tháp.

- Có 01 thành viên đạt giải thưởng TW (Hoài Tâm)

 

 

        Phương hướng hoạt động năm 2014:

          - Tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ họp mặt văn nghệ sĩ, trí thức theo yêu cầu của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

          - Tiếp tục tham gia các trại sáng tác do TW và địa phương tổ chức.

          - Tổ chức ít nhất 01 đêm nhạc giới thiệu tác giả, tác phẩm.

          - Tổ chức tập huấn kỷ năng sáng tác, biểu diễn,dàn dựng.

          - Tham gia giao lưu với chi hội âm nhạc tỉnh bạn.

          - Hỗ trợ chuyên môn cho CLB âm nhạc.

          - Tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc trong và ngoài tỉnh.

          - Tham gia sáng tác ca khúc theo yêu cầu các địa phương, cơ quan ban ngành trong tỉnh.

          - Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng giới thiệu, phổ biến các tác phẩm mới sáng tác có chất lượng tốt.

          - Xin kinh phí và tổ chức in 01 tập ca khúc mới sáng tác cho các hội viên.

          - Tiếp tục các hoạt động biểu diễn phục vụ theo yêu cầu chính trị của tỉnh.

          - Tham gia các sự kiện VHVN do chi hội tổ chức hoặc CLB đề nghị hỗ trợ.

          - Tham gia hỗ trợ dàn dựng cho các địa phương, cơ quan ban ngành.

          - Thực hiện tốt công tác thu hội phí.

          - Tổ chức kết nạp hội viên mới.

 

 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 5203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 189413

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8647514