Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Cuộc thi Sáng tác kịch bản Chặp cải lương, Kịch ngắn khu vực ĐBSCL

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:
- Nhằm ca ngợi, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người, những thành quả của quân và dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước thông qua các tác phẩm kịch bản chặp cải lương, kịch ngắn. Đặc biệt khắc họa và giới thiệu những dấu ấn về sự nỗ lực và phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các soạn giả trong khu vực ĐBSCL và sự quan tâm của công chúng.
- Kêu gọi, khuyến khích, động viên các tác giả có năng khiếu tham gia cuộc thi tạo khí thế sôi nổi trong việc sáng tác, quảng bá tác phẩm. Góp phần thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Văn học Nghệ thuật trong thời kỳ mới; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
- Qua cuộc thi có nhiều tác phẩm hay, có giá trị cao về nội dung lẫn nghệ thuật, tác động tích cực đến quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

II. THỂ LỆ:
1. Nội dung.
- Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống anh hùng bất khuất của vùng ĐBSCL trong đấu tranh cách mạng, những thành tựu của chặng đường xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng. Trong đó phản ánh sâu sắc quá trình đổi mới, phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch ĐBSCL trên con đường đổi mới và hội nhập.
- Ca ngợi nét đẹp con người ĐBSCL; những tập thể, cá nhân, địa phương, đơn vị điển hình trong lao động, học tập, công tác, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc; trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


2. Đối tượng tham gia.
-  Các tác giả chuyên và không chuyên hiện đang sinh sống, làm việc, học tập trong khu vực ĐBSCL. Các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.


3. Thời gian.
- Ban Tổ chức nhận tác phẩm từ ngày ra thông báo đến hết 17h00 ngày 28 tháng 8 năm 2015 (trường hợp các tác giả ở xa gởi tác phẩm bằng đường bưu điện thì căn cứ theo dấu bưu điện).

4. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi.
Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Cần Thơ.
Số 170 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Điện thoại : 0710. 383 0403
Ngoài phong bì ghi rõ: “Tác phẩm dự thi Sáng tác kịch bản Chặp cải lương, Kịch ngắn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2014”.
Ban Tổ chức nhận tác phẩm trực tiếp tại Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Cần Thơ hoặc qua đường bưu điện.

5. Tác phẩm dự thi.
- Tác phẩm phải là kịch bản chi tiết thuộc thể loại chặp cải lương hoặc kịch ngắn được sáng tác mới từ năm 2013 đến nay, chưa được sử dụng, dự thi, phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Không có tranh chấp bản quyền tác giả, nếu phát hiện vi phạm các quy định về quyền tác giả, Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng.
- Tác phẩm dự thi phải đánh vi tính trên một mặt giấy A4, font chữ Times New Roman (có đánh số trang). Bên dưới tác phẩm ghi rõ họ tên, bút danh, số điện thoại, địa chỉ để Ban Tổ chức liên lạc.
- Số lượng trang của tác phẩm dự thi khoảng từ 10 đến 20 trang giấy A4 (nếu biểu diễn khoảng 30 - 45 phút).
- Mỗi tác giả có quyền dự thi nhiều nhất 3 tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh.
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm vi phạm thể lệ, gửi không đúng thời gian quy định và thất lạc trong quá trình gửi tác phẩm dự thi.
- Ban Tổ chức không hoàn trả các tác phẩm dự thi và được quyền sử dụng tác phẩm đạt giải vào mục đích giới thiệu, quảng bá cuộc thi.
 Ban Giám khảo: Ban Tổ chức sẽ  mời các soạn giả có uy tín, am hiểu sâu về thể loại chặp cải lương, kịch nói của thành phố Hồ Chí Minh và ĐBSCL tham gia.


III GIẢI THƯỞNG:
         - 01 giải nhất: Bằng khen Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm theo tiền thưởng 9.000.000đ (Chín triệu đồng).
     - 02 giải nhì: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm theo tiền thưởng mỗi giải: 7.000.000đ (Bảy triệu đồng).
    - 03 giải ba: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm theo tiền thưởng mỗi giải:  5.000.000đ (Năm triệu đồng).
    - 05 giải khuyến khích: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm theo tiền thưởng mỗi giải: 2.000.000đ (Hai triệu đồng).
            Thời gian tổng kết và trao giải thưởng dự kiến vào đầu tháng 12 năm 2015.
            Ban tổ chức rất mong Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh khu vực ĐBSCL, báo, đài, các cơ quan, ban ngành có liên quan phổ biến rộng rãi thông báo cuộc thi này đến các tác giả, soạn giả trong khu vực để Ban Tổ chức nhận được nhiều tác phẩm dự thi, góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp.

BAN TỔ CHỨC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 5657

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8728072