Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

VÀI NÉT VỀ CÂU LẠC BỘ SÁNG TÁC ÂM NHẠC LONG AN

Câu lạc bộ sáng tác âm nhạc Long An, cái tên nghe lạ mà quen. Lạ là vì mới được thành lập cách đây vài tháng. Quen vì “nó” được nhắc đến nhiều trong các cuộc hội nghị của chi hội âm nhạc nên riết rồi quen tên nhưng chưa thấy mặt, mãi cho đến thời gian gần đây mới được hình thành.

Các thành viên CLB là những giáo viên, giáo sinh sư phạm, cán bộ văn hóa và các ngành nghề khác nhau trong xã hội, một số trong đó là hội viên chio hội âm nhạc. Họ có cùng đam mê âm nhạc và sáng tác ca khúc. Buổi sinh hoạt đầu tiên còn bỡ ngỡ nhưng đầy thân tình và ấp áp. Các tác phẩm đầu tay, hoặc lần hai, lần ba của từng người được trình làng trong sự háo hức, phấn khởi của các nhạc sĩ tương lai. Nói như thế, bởi tuổi đời của họ còn rất trẻ, còn có một khoảng thời gian dài để học tập, trau dồi và cống hiến.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải- chi hội trưởng chi hội âm nhạc Long An đã đóng góp nhiều công sức cho việc thành lập CLB, cùng với ban chủ nhiệm từng bước tạo đà phát triển mới cho lực lượng sáng tác trẻ qua những lần sinh hoạt, trao đổi, học tập những thủ thuật trong sáng tác ca khúc. Đã có 9 ca khúc mới được trình bày trong lần sinh hoạt đầu tiên, đây là tín hiệu vui cho phong trào âm nhạc tỉnh nhà, trong đó có các nhạc sĩ bậc đàn anh- lực lượng chủ công trong những ngày đầu thành lập chi hội, là những người luôn mong ước có đội ngũ kế thừa trong tương lai.

 

Sau buổi sinh hoạt lệ kỳ lần thứ nhất, người viết đã nói với nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải: “Tuy còn mới trong lĩnh vực sáng tác mà các bạn ấy đã chịu khó viết, dù nghe chưa đã lắm, nhưng cũng đáng mừng và thành công bước đầu”. Xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hội, chi hội âm nhạc và các nhạc sĩ đàn anh mà chúng tôi gọi vui là “cây đa, cây đề” trong làng âm nhạc tỉnh nhà. Đã cùng quan tâm, động viên, giúp đỡ trong việc thành lập CLB.

 

Trong cuộc sống, cái Được – Mất vốn dĩ hay song hành cùng nhau. Những cái được trong hoạt động chi hội năm qua tuy vui nhưng chưa trọn vẹn, bởi cái Mất cũng khá lớn, với sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ đàn anh đã gắn bó với hoạt động âm nhạc hàng chục năm trời sau một cơn bạo bệnh. Buồn và tiếc, nhưng chúng ta không thể vượt qua quy luật: Sinh- Lão- Bệnh- Tử của con người.

 

Trong những ngày, tháng còn lại của năm 2013, người ta thường suy ngẫm, đánh giá lại những gì được và chưa được trong năm cũ, để bước sang năm mới với những lo toan mới, tất bật mới và niềm vui mới.

 

Hy vọng sang năm mới, Hội LH VHNT, chi hội âm nhạc, CLB sáng tác âm nhạc Long An sẽ đạt được nhiều thành công mới, góp phần xây dựng và phát triển nền VHNT tỉnh nhà đầy sáng tạo và thăng hoa.

Đỗ Thanh Hùng

Theo TC VNLA Xuân 2014

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 5898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171386

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8317796