Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Có 90 tác phẩm dự Cuộc thi 'Sáng tác lời mới bài ca tài tử Nam bộ' lần thứ I

Sau thời gian phát động, Cuộc thi "Sáng tác lời mới bài ca tài tử Nam bộ" lần thứ I, Ban Tổ chức nhận được 90 tác phẩm của 25 tác giả gửi dự thi. Ban Tổ chức đã chọn lọc và trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc nhất.
Ban Tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả có tác phẩm đoạt giải (Ảnh: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tôn Thất Hùng)

Ban Tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả có tác phẩm đoạt giải (Ảnh: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tôn Thất Hùng)

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các tác phẩm đều bám sát chủ đề, nội dung của cuộc thi là ca ngợi công cuộc xây dựng nông thôn mới, đề cao sự gắn kết, chia sẻ yêu thương trong cuộc sống của mọi người với nhau; phê phán những thói hư, tật xấu, tệ nạn rượu chè, cờ bạc, mê tín dị đoan, vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, trật tự an toàn giao thông;...

Các tác phẩm dự thi được chia thành 3 bảng. Trong đó, bảng A là bảng chính, gồm các bài Bắc, Hạ, Nam, Oán, Ngự và có 71 tác phẩm dự thi, chiếm đa số. Bảng B (dành cho các bài vọng cổ nhịp 16) có 8 tác phẩm dự thi và bảng C (dành cho các liên khúc lý) có 11 tác phẩm dự thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải A, B, C và khuyến khích cho 17 tác phẩm xuất sắc ở cả 3 bảng. Ở bảng A, bài Nam xuân "Về lại Long An" của tác giả Nguyễn Hữu Nam được trao giải A; 2 giải B thuộc về bài Phú lục chấn "Về Long An nhớ người xưa" của tác giả Trần Thịnh và bài Lưu thủy trường "Quê tôi" của tác giả Trần Hữu Đường.

Bảng B không có giải A, giải B thuộc về bài vọng cổ "Tình mẫu tử" của tác giả Nguyễn Huỳnh Triều.

Giải A của bảng C thuộc về liên khúc "Lý du xuân" của tác giả Biện Hữu Hùng Dũng; giải B thuộc về liên khúc bài vắn "Vì màu xanh trên nông thôn mới" của tác giả Phạm Minh Luân.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải đặc biệt cho bài "Ngày đoàn viên" của tác giả Trần Thịnh và bài "Nguyễn Thái Bình anh còn sống mãi" của tác giả Nguyễn Phấn Đấu. 

Cuộc thi "Sáng tác lời mới bài ca tài tử Nam bộ" lần thứ I tạo một sân chơi lành mạnh cho các tác giả, đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân./.

Quế Lâm

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 9716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 274030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8732131