Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Ký ức người lính - những câu chuyện không thể quên

Nhiều người trong chúng ta vẫn thuộc bài Tiểu đoàn 307. Địa danh Mộc Hóa (Long An) trong bài hát cũng là tên một trận đánh nổi tiếng của ta thời kỳ chống Pháp, được nhiều người biết cùng với tên Tiểu đoàn 307. Nhưng có lẽ không nhiều người biết chi tiết về trận đánh lừng lẫy ấy cùng với sự ra đời của Tiểu đoàn 307. Tất cả những chi tiết đều có trong bài Còn mãi ký ức về Tiểu đoàn 307 in trong tập sách Ký ức người lính. 
Ký ức người lính - những câu chuyện không thể quên

Ký ức người lính - những câu chuyện không thể quên

Không chỉ kể về trận Mộc Hóa cùng sự ra đời của Tiểu đoàn 307, nhiều câu chuyện cảm động khác kể về những chiến công, những trận đánh xảy ra do chính người trong cuộc kể lại. Có thể nói rằng, đó là những câu chuyện có một không hai xảy ra trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Long An. Đó là chuyện một nữ du kích mật dụ được một tên “ác ôn” vô nơi vắng vẻ và dùng dao chém chết hắn giữa ban ngày. Đó còn là trận đánh của bộ đội Long An những ngày đầu chống thực dân Pháp đã sử dụng súng thần công bắn tàu Pháp trong một trận tập kích thắng lợi của bộ đội ta. Khẩu súng thần công ấy giờ vẫn được lưu giữ tại Bảo tàng Long An. 

Còn rất nhiều câu chuyện cảm động, hấp dẫn, đầy khí phách anh dũng của quân, dân Long An trong 2 cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ được ghi lại trong Ký ức người lính./.

 

Hào Vũ

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 6208

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171696

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8318106