Thứ năm 25/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Trao giải và khai mạc triển lãm liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 tại Long An

Các tác giả đạt giải Ba

Các tác giả đạt giải Ba

Chiều 12/10/2012, tại Công viên nước Biển Đông, Tp. Tân An, Long An, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Long An tổ chức Trao giải và khai mạc triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 năm 2012.

Đến dự Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh có ông  Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; ông Trần Văn Lực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An, cùng các sở ban ngành có liên quan.Về phía Hội  Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, có ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (phụ trách khu vực  phía Nam); ông Trương Hòang Thêm, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (phụ trách khu vực ĐBSCL)…Cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài khu vực ĐBSCL về dự.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 với chủ đề “Đất nước - con người ĐBSCL”, sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 2.182 tác phẩm của 355 tác giả chuyên và không chuyên của 13 tỉnh, thành ở khu vực ĐBSCL. Qua 01 buổi tổ chức chấm công khai, Ban Tổ chức đã chọn và trao 02 huy chương Vàng, 04 huy chương Bạc, 06 huy chương Đồng, 08 giải khuyến khích, 01 giải đặc biệt  và 03 giải đồng đội cho các tác phẩm và các đơn vị tham dự liên hoan.

Ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, trao HCV cho các tác giả đạt giải Nhất

Ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, trao HCB cho các tác giả đạt giải Nhì,

08 tác giả đạt Giải khuyến khích

NSNA Nguyễn Lành trao giải đặc biệt cho tác giả Lê Vinh

Đại diện các tỉnh Long An, Bạc Liêu, Cà Mau nhận giải đồng đội 

NSNA Nguyễn Lành, Chủ tịch Hội LH VHNT Long An, trao cờ luân lưu cho NSNA Trương Hoàng Thêm, Chủ tịch Hội LH VHNT Cà Mau. 

Nhận xét về chất lượng tác phẩm tham gia Liên hoan năm nay, ông Lý Hòang Long, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, cho rằng: những tác phẩm tham dự liên hoan có chất lượng khá đồng đều, vì thế mà để chọn ra bộ ảnh xuất sắc  nhất trao giải, HĐGK đã gặp rất nhiều khó khăn. Còn về bộ giải năm nay, ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, Phó trưởng ban thường trực Liên hoan, đánh giá: bộ gỉai năm nay nhiều cái mới, nhiều sáng tạo và phản ánh được thế mạnh của ĐBSCL.

Trong Liên hoan lần này, được sự tài trợ của Công ty Cổ phần NANO, BTC đã tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh Marathon với chủ đề "Đường nét", dành cho tất cả các nhiếp ảnh đến tham dự liên hoan, chụp trên địa bàn thành phố Tân An và nộp ảnh để chấm sau 03 giờ đưa ra chủ đề. BTC đã trao 10 giải cho các tác giả tham gia cuộc thi marathon, trong đó, Long An được 04 giải, tác giả Trần Thị Kiều Oanh (Long An) đạt giải nhất.

Tác giả Trần Thị Kiều Oang (thứ 2, từ trái) cùng bạn bè bên tác phẩm đạt giải nhất Cuộc thi ảnh Marathon


Bên cạnh đó, tọa đàm “Cuộc thi và Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 năm 2012 tại Long An” cũng được tổ chức buối sáng ngày 12/10/2012. Qua cuộc tọa đàm này, các nghệ sị nhiếp ảnh trong khu vực đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng để những kì liên hoan ảnh kế tiếp được tổ chức tốt hơn. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh rất đồng tình với việc chấm thi qua mạng và đề nghị tiếp tục duy trì hình thức này ở những liên hoan sau. Ưu điểm của việc chấm thi qua mạng là tiết kiệm được thời gian, chi phí, và đặc biệt là liên hoan ảnh được nhiều người biết đến hơn qua mạng internet. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng băn khoăn: vì chấm qua mạng nên kết quả những tác phẩm vào vòng triển lãm sẽ biết trước nên chỉ những tác giả có ảnh được chọn vào vòng triển lãm mới về dự liên hoan. Ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN ghi nhận băn khoăn này và đưa ra hướng khắc phục: sẽ nâng cao chất lượng, giá trị của cuộc thi marathon để thu hút nhiều hơn nghệ sĩ nhiếp ảnh trong khu vực đến với liên hoan…

NSNA Nguyễn Lành, Trưởng BTC Liên hoan ảnh kết thúc Tọa đàm với lời cảm ơn các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã nhiệt tình tham dự.

 

Ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND, ông Trần Văn Lực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cắt băng khai mạc Triển lãm


Buổi lể Trao giải và khai mạc triển lãm kết thúc vào 16 giờ cùng ngày. 171 tác phẩm vào vòng triển lãm sẽ được trưng bày tại Công viên nước Biển Đông, Tp. Tân An, Long An, đế hết ngày 19/10/2012.


Ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, tham quan triển lãm

VNLA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 2788

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 246449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8704550