Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng 17/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ra Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Báo Long An trân trọng đăng toàn văn lời kêu gọi.
Đoàn viên thanh niên tuyên truyền, phát xà phòng diệt khuẩn góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền, phát xà phòng diệt khuẩn góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Thưa đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài!

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế, xã hội của đất nước.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn Chủ tịch trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Đoàn Chủ tịch giao Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Cứu trợ Trung ương hướng dẫn, tổ chức thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”  đạt kết quả thiết thực.

Cùng với kêu gọi vận động quyên góp hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 là cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly (quân đội, công an,…); người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật,… cần sự trợ giúp).

Các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ bằng tiền mặt, lương thực, thực phẩm hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho cho công tác phòng, chống dịch các địa phương; hỗ trợ phương tiện phòng, chống dịch như đồ bảo hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn,…

Hình thức tiếp nhận ủng hộ: Đối với các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ tiền và hiện vật thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thì sẽ chuyển trực tiếp về Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ tiền và hiện vật thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố thì Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố sẽ tiếp nhận tiền và hiện vật, sau đó chuyển về Bộ Y tế và báo cáo Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Nông dân bơm nước cứu lúa

Về quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn: Đối tượng được hỗ trợ là các cá nhân, hộ gia đình bị thiệt hại do thiếu nước ngọt trong sản xuất và thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra.

Hình thức hỗ trợ là dụng cụ chứa nước ngọt, cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho các cá nhân, hộ gia đình thiếu nước, thiếu dụng cụ chứa nước sinh hoạt hàng ngày hoặc hỗ trợ giống, phân bón, nước ngọt phục vụ sản xuất, máy lọc nước từ nước nhiễm mặn sang nước ngọt, hỗ trợ kinh phí đào, khoan giếng để lấy nước ngọt,…

Đối với những địa phương không bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ các tỉnh, thành phố báo cáo với cấp ủy, phối hợp chính quyền để tổ chức vận động quyên góp cho phù hợp.

Số tiền vận động quyên góp được chuyển về tài khoản Ban Cứu trợ Trung ương để cân đối phân bổ cho các địa phương bị thiệt hại. Trường hợp số tiền cứu trợ còn dư mà không tổ chức vận động quyên góp thì Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ cấp tỉnh trích chuyển về tài khoản Ban Cứu trợ Trung ương để cân đối phân bổ hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại.

Đối với những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp hạn hán, xâm nhập mặn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ cấp tỉnh phối hợp chính quyền và các ngành, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam rà soát, nắm chắc tình hình thiệt hại, thực hiện công tác cứu trợ; tổ chức vận động, tiếp nhận và phân bổ kịp thời tiền, hàng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Trước mắt tập trung hỗ trợ khẩn cấp về nước sinh hoạt hợp vệ sinh, nước ngọt phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi; giống cây trồng, vật nuôi; lương thực, thực phẩm; vệ sinh môi trường,... để nhân dân ổn định cuộc sống.

Đồng thời thường xuyên công khai kết quả tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ; danh sách cá nhân, hộ gia đình được nhận tiền, hàng hỗ trợ để nhân dân biết, giám sát; bảo đảm việc hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng hỗ trợ và báo cáo kết quả vận động, tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng về Ban Cứu trợ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi (từ ngày 17/3/2020 đến ngày 30/4/2020). Tiền và hiện vật ủng hộ được phân phối ngay trong thời gian vận động quyên góp và kết thúc trước ngày 20/5/2020./.

 

 

An Kỳ

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 6637

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172125

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8318535