Thứ bảy 20/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Long An tổ chức họp mặt mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018

Chiều ngày 28/02/2018 (Nhằm ngày 13 tháng Giêng năm Mậu Tuất) Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Long An tổ chức họp mặt toàn thể hội viên, mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi họp mặt có Lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Rạnh - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Ông Nguyễn Minh Lâm - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Ông Phạm Thanh Phong - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Nam Việt - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy. Đặc biệt có mặt hơn 300 hội viên của 8 chuyên ngành trực thuộc Hội LH VHNT về tham dự với niềm hân hoan phấn khởi, tay bắt mặt mừng, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp đón chào năm mới.
Ảnh tập thể lưu niệm

Ảnh tập thể lưu niệm

Trong buổi họp mặt, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Lành - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LH VHNT đã phát biểu sơ lược những kết quả đạt được trong năm 2017, biểu dương những tập thể và cá nhân hội viên đã xuất sắc lập thành tích trong hoạt động góp phần vào thành công chung của Hội LH VHNT trong năm qua.


NSNA Nguyễn Lành - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LH VHNT phát biểu tại buổi họp mặt.




Quang cảnh buổi họp mặt

Trong năm qua, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức thành công Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh” đợt VII giai đoạn 2016 - 2018; Cũng trong năm qua, lại thêm một lần nữa các văn nghệ sĩ có tác phẩm về Long An có giá trị tiêu biểu về nội dung và nghệ thuật được xã hội đánh giá cao đã được Hội đồng Giải thưởng văn học, nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ V của tỉnh thống nhất trao tặng giải thưởng danh giá này. Ngoài ra Cuộc thi bút ký văn học ĐBSCL do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp, được bạn bè đồng nghiệp trong khu vực đánh giá cao. 
Đối với công tác tuyên truyền, quảng bá tác phẩm: Hiện trang thông tin điện tử của Hội đã được nâng cấp một bước, thật sự là kênh thông tin văn học, nghệ thuật hữu dụng của Hội trên mạng Internet, góp phần đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá đất và người Long An qua các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ Long An tới độc giả trong và ngoài nước. Từ chỗ chỉ có vài trăm lượt truy cập thời gian trước, đến nay đã có trên 400.000 lượt truy cập, bình quân mỗi ngày có gần 1.000 lượt truy cập.
Tạp chí Văn nghệ Long An thực hiện tốt việc chuyển tải, giới thiệu nhiều tác phẩm về văn, thơ, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, sân khấu, văn nghệ dân gian, kiến trúc đến bạn đọc, góp phần giới thiệu công cuộc đổi mới của quê hương Long An trong quá trình hội nhập, phát triển.
Về hoạt động của các tổ chức chuyên ngành thuộc Hội. Nhìn chung trong năm qua đã hoàn thành tốt chương trình kế hoạch hoạt động đã đề ra. Hội viên các chi hội được tạo điều kiện tham gia các đợt đi thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh; tích cực tham gia các cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và biểu diễn cấp khu vực và toàn quốc đạt được trên 100 giải thưởng.



Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng các hội viên đạt giải cao các Cuộc thi cấp Khu vực và Trung ương


Đại diện tập thể Chi hội Mỹ thuật, Sân khấu, Nhiếp ảnh và Hội Kiến trúc sư nhận giấy khen của Chủ tịch Hội




Chủ tịch Hội - Nguyễn Lành và Soạn giả Kha Tuấn trao giấy khen và tặng hoa cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2017


Phó chủ tịch Hội - Nguyễn Công Toại và họa sỹ Nguyễn Hữu Phương 
trao giấy khen và tặng hoa cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2017


Những hội viên vinh dự được Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam"


Lại một mùa Xuân mới đã về,  kỳ vọng một năm mới với những thành công mới trên quê hương Long An chúng ta, hứa hẹn sẽ có nhiều tác phẩm tốt đẹp ra đời.
Buổi họp mặt là dịp để mỗi hội viên Hội LH VHNT Long An lại có thêm những kỉ niệm đẹp, là động lực tiếp tục lập thành tích, để rồi cùng chia sẻ niềm vui trong mùa Xuân tới./.

Hồng Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 7070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8659405