Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Giấc mơ của Minh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gió về. Gió thổi làm cho những cánh đồng, cỏ cây như đang nhảy múa một vũ điệu bất tận. Ngồi trong nhà, bỗng nhiên Minh cảm thấy buồn chán, mặc dù đồ chơi của Minh không thiếu món gì từ siêu nhân, xe điện cho đến những bộ lắp ráp mô hình đủ kiểu. Vậy mà Minh vẫn cảm thấy không vui. 
- Mình phải tìm một trò chơi mới thôi.
Minh nhủ thầm rồi đi ra khỏi nhà. Gió cứ đuổi theo Minh. Cậu lang thang từ con đường này đến con đường khác. Rồi cậu chợt nghĩ ra một trò chơi mới. Cậu cười khoái chí và đi nhanh đến những cây xanh vừa được trồng bên đường. Minh bẻ một nhánh cây có nhiều lá xanh, sau đó tìm đến một mô đất cao, đón gió. Mỗi khi gió mạnh thổi đến, những chiếc lá trên nhánh cây Minh cầm bỗng reo lên lách tách. Minh tưởng tượng, gió đang “thọc lét” những chiếc lá nên nó cười đấy. Cứ thế, cầm nhánh cây này chán, Minh lại tìm đến những cây khác và bẻ lấy nhánh của đó để nghe lá cười trên tay mình. Sau khi chơi thật đã, Minh bỏ lại những nhánh cây nằm vất vưởng trên đất và trở về nhà.
Tối hôm đấy, Minh đang ngủ thì gặp một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ, Minh thấy những nhánh cây lúc chiều chơi với mình đang trò chuyện với nhau, gương mặt bạn nào cũng buồn bã, không có lấy một nụ cười.
Nhánh thứ nhất nói:
- Tôi chỉ vừa mới ra vài lá non thì cậu ấy đã bẻ tôi đi mất. Tôi đau lắm mà không có cách nào nói cho cậu Minh biết.
Nhánh thứ hai tiếp lời:
- Tôi cũng giống như bạn thôi. Mọi người mang tôi đến con đường này để mong tôi lớn nhanh, tạo ra nhiều bóng mát. Vậy mà cậu Minh nỡ lòng nào bẻ gãy thân tôi, làm sao tôi sống khỏe đây.
Nhánh thứ ba cũng buồn bã nói:
- Tôi cũng đâu có may mắn hơn đâu. Tôi mong chờ đến ngày mình lớn lên, sẽ ra nhiều quả ngọt để mọi người thưởng thức. Vậy mà…
Những nhánh cây cứ tiếp tục tâm sự với nhau với giọng buồn thảm, rồi bỗng dưng chúng cất lên tiếng khóc. Minh giật mình tỉnh dậy. Mồ hôi lấm tấm trên trán. Chỉ là một giấc mơ thôi, nhưng sao Minh cảm thấy như mình vừa làm một điều gì đó có lỗi.
Một hồi lâu, Minh bắt đầu nằm xuống. Trước khi tìm lại giấc ngủ, Minh nhủ thầm: “Mình sẽ không bao giờ chơi như thế nữa”!

Nhật Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 4724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8427318