Thứ sáu 19/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long

ắt băng khai mạc triển lãm

ắt băng khai mạc triển lãm

(Cinet)- Hướng tới kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, mới đây, triển lãm mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Bạc Liêu.

riển lãm trưng bày 230 tác phẩm của hơn 200 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Việt Nam và 13 tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long gồm Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Các tác phẩm mang đến triển lãm đợt này đã phác họa bức chân dung toàn cảnh vùng đồng bằng sông Cửu Long thật đa dạng đường nét, bởi các tác phẩm khá phong phú về thể loại. Về hội họa, đó là những tác phẩm sơn dầu, sơn màu, lụa, màu bột…; về đồ họa có tranh khắc gỗ đen trắng, khắc gỗ màu, tranh cổ động…; về điêu khắc có điêu khắc bằng chất liệu gỗ, đá, thạch cao, kim loại (bao gồm cả tượng tròn và phù điêu)… Sự đa dạng của ngôn ngữ tạo hình, xúc cảm thẩm mỹ của các nghệ sĩ trước đời sống của người dân đồng bằng sông Cửu Long cho thấy, các nghệ sĩ tạo hình đã đi sâu vào đời sống của nhân dân để phản ánh và sáng tạo trong tác phẩm của mình.

Đặc biệt, đề tài biển đảo Việt Nam đã được nhiều nghệ sĩ quan tâm; thông qua các chuyến đi thực tế, các nghệ sĩ đã có thêm vốn sống làm cơ sở cho sự sáng tạo.

Sự đa dạng của bút pháp trong các tác phẩm cho thấy bước phát triển mới của mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long sau thời kỳ đổi mới và bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam chấm giải tại triển lãm lần này đã xét tặng 7 giải thưởng; trong đó, có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 4 tặng thưởng.

Theo cinet.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 9061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8651372