Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo luôn tiên phong trong sự nghiệp đổi mới đất nước

Đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo trên địa bàn tỉnh Long An ngày càng trưởng thành về sự nghiệp, lý luận chính trị và trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.
Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Ngọc Hân

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Ngọc Hân

Năm qua, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện tích cực chuyển tải nhiều vấn đề “nóng”, nổi bật của địa phương; xây dựng nhiều chuyên mục tuyên truyền dài hơi, góp phần cho việc thông tin, tuyên truyền thêm hiệu quả, gần gũi hơn với người dân. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, ngoài việc bám sát nhiệm vụ chính trị, đội ngũ cán bộ, viên chức của đơn vị còn phát huy tính năng động, sáng tạo, tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, sớm đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, lắng nghe, phản ánh kịp thời những kiến nghị, bức xúc của người dân với lãnh đạo cấp trên, là “chiếc cầu nối” giữa Đảng với nhân dân, làm cho nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Nghệ sĩ Võ Hoàng Dư - Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An

Dù thời hoàng kim của cải lương đã qua nhưng tôi vẫn xem bộ môn nghệ thuật này là “người tình” và nguyện một đời gắn bó. Trên sân khấu, người nghệ sĩ lúc nào cũng lung linh, rực rỡ nhưng đằng sau bức màn nhung có rất nhiều vất vả. Hầu như mỗi dịp lễ, tết, tôi thường lưu diễn đến nửa đêm nên không thể về sum vầy, đón giao thừa cùng gia đình, người thân. Khó khăn là vậy, nhưng chỉ cần khán giả còn yêu mến là tôi còn mãi “vương tơ”. Dẫu biết rằng lượng khán giả mặn mà với cải lương đã giảm nhiều nhưng tôi vẫn yêu nghề và nguyện mang lời ca, tiếng hát phục vụ người xem. Mỗi ngày, tôi tiếp tục miệt mài học hỏi để giọng hát được ngọt ngào hơn. Mong rằng, bộ môn nghệ thuật truyền thống này sẽ sống lại như thời hoàng kim!


Kiến trúc sư Huỳnh Văn Thanh - Chi hội trưởng Chi hội Nhà thầu xây dựng huyện Bến Lức
Thời gian qua, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ tư vấn, thiết kế, thi công các công trình xây dựng dân dụng, nhà ở, trường học, bệnh viện, khu dân cư,... tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo nhiều dự án về không gian sống gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Năm 2018, tác phẩm kiến trúc Công trình DXQs Home của tôi vinh dự nhận được giải A cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh và đoạt giải C cấp Trung ương. Với công trình này, tôi hướng đến các giải pháp kết nối không gian trong nhà với các điều kiện tự nhiên ngoài trời. Qua đó, tạo ra sự thông thoáng xuyên suốt nhưng vẫn bảo đảm tiện nghi và sự riêng tư của chủ nhà, tiết kiệm năng lượng bình quân 3%/tháng so với cách thiết kế thông thường. Thời gian tới, tôi không ngừng học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, sáng tạo ra nhiều tác phẩm, dự án với hy vọng mọi người có cái nhìn khác hơn về tư duy nhà ở tái định cư cũng như nhà ở thân thiện với môi trường, giảm sử dụng năng lượng, khí thải và mang lại lợi ích khi sử dụng.

Kim Ngân (bìa phải) trong chuyến tác nghiệp tại Trường Tiểu học Mỹ Bình, xã Mỹ Bình, huyện đức Huệ

Phóng viên Cao Thị Kim Ngân - Đài Phát thanh và Truyền hình Long An

Tôi may mắn được làm việc ở môi trường năng động, được sự dìu dắt của những anh chị phóng viên có nhiều kinh nghiệm. Gần 6 năm gắn bó với nghề, tôi được đặt chân đến nhiều vùng đất mới, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của các vùng, miền và gặp gỡ những con người chất phác, dễ thương,... Mặc dù vất vả và nhiều khó khăn nhưng khi tác phẩm của mình được lên sóng, được nhận giải thưởng là niềm vui, động lực để tôi tiếp tục đi cơ sở, viết và thực hiện các tác phẩm có chất lượng hơn. Tôi luôn tự nhủ, làm phóng viên là một cơ duyên, nhưng để gắn bó với nó thì phải có sự đam mê và tinh thần ham học hỏi. Vì vậy, tôi sẽ không ngừng cố gắng, luôn tôn trọng sự thật trong mỗi bài viết để trở thành một người làm báo chân chính./.

 

Phong Nhã

Theo Báo Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 8673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 174161

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8320571