Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

120 tài tử tham gia Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ

Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Cần Đước tổ chức Liên hoan Đờn ca Tài tử Nam bộ, lần thứ 25 năm 2019 tại Đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An -Phạm Văn Cảnh dự.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh (thứ 5, trái qua) và nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm (thứ 2, phải qua) tặng hoa cho các Ban Đờn ca tài tử tham gia liên hoan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh (thứ 5, trái qua) và nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm (thứ 2, phải qua) tặng hoa cho các Ban Đờn ca tài tử tham gia liên hoan

Liên hoan Đờn ca Tài tử (ĐCTT) Nam bộ lần thứ 25, năm 2019 diễn ra trong 2 đêm 20, 21/2. Liên hoan có sự tham gia của 12 Ban ĐCTT đến từ các tỉnh, thành phố như Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tp Cần Thơ,... với sự tham gia của 120 tài tử. Đến với liên hoan, mọi Ban ĐCTT sẽ tham gia 4 tiết mục gồm hòa đờn ca vọng cổ nhịp 16 hoặc nhịp 32, hòa tấu bài Ngự, ca ra bộ và hòa đờn ca giống nhau 1 trong 3 điệu thức. 

Tiết mục tham gia liên hoan Đờn ca Tài tử Nam bộ lần thứ 25, năm 2019

Trước khi diễn ra liên hoan, Ban Tổ chức và 12 Ban ĐCTT ôn lại tiểu sử của Nghệ nhân- Nhạc sư Nguyễn Quang Đại trong quá trình gìn giữ, bảo tồn và phát huy bộ môn nghệ thuật ĐCTT, đồng thời thắp nén nhang tưởng nhớ đến bậc tiền hiền. Được biết, ông và một số nghệ nhân đã có công chỉnh lý, bổ sung, hoản chỉnh 20 bài bản tổ, sáng tác 8 bài ngự và truyền dạy cho nhiều thế hệ học trò.

Liên hoan ĐCTT Nam bộ được tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ Nghệ nhân- Nhạc sư Nguyễn Quang Đại. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các tài tử trong và ngoài tỉnh./.

Lê Ngọc

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 10902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 176390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8322800