Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Báo cáo tổng kết lớp học chuyên ca Tài tử và Cải lương năm 2018

Sau ba tháng mở lớp truyền dạy chuyên ca Tài tử và Cải lương, lớp học đã kết thúc với 27 học viên (lớp cơ bản và nâng cao) đều được cấp giấy chứng nhận của Chủ tịch Hội LH Văn học nghệ thuật tỉnh Long An.

Lãnh đạo Hội LH Văn học nghệ thuật tặng hoa cho Ban huấn luyện lớp học

Lãnh đạo Hội LH Văn học nghệ thuật tặng hoa cho Ban huấn luyện lớp học

Nghệ nhân Hồng Cúc, người trực tiếp giảng dạy cho biết mục đích chính của lớp học là để truyền bá loại hình nghệ thuật này đến với thế hệ trẻ, đồng thời mong muốn có thể phổ biến rộng rãi ra cộng đồng. Hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đờn ca tài tử, Nghệ nhân dân gian Hồng Cúc với mong muốn được truyền dạy những tinh hoa của bộ môn nghệ thuật này cho thế hệ sau, đã mở nhiều lớp giảng dạy thu hút nhiều người tham gia, từ các em học sinh, sinh viến đến nhiều cán bộ, viên chức... Trung bình mỗi năm, cô mở 3 lớp dạy với hơn 30 học viên theo học. Trong số đó, nhiều người đã thành danh như Hồ Nhật Tài, Trinh Tuyết Hương, Nguyễn Ngọc Hoàng Oanh... Đây cũng là một trong những lớp học thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp cho cả thầy và trò.

 
Ca sỹ Nguyễn Công Toại, Phó chủ tịch Hội LH VHNT đến dự và trao giấy chứng nhận cho các học viên


Nghệ nhân Nguyễn Văn Chiểu, Phân hội trưởng Phân hội ĐCTT và CL, phát biểu thẩm định các tiết mục báo cáo


Soạn giả Kha Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Sân khấu tặng hoa cho Ban Thẩm định


Ban nhạc Tài tử Cải lương phục vụ cho buổi diễn báo cáo


Mở lớp truyền dạy về đờn ca tài tử và cải lương là một trong những hoạt động đóng góp tích cực trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị độc đáo, đặc sắc của bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Mảnh đất Long An đã sinh ra nhiều nhạc sư, tài tử ca, tài tử đờn danh tiếng như: Chín Chiêu, Bảy Quế, Tư Bền, Năm Giai, Út Bù, Tấn Khoa, Hồng Cúc, Kim Thanh… Dấu ấn của những bậc thầy đi trước luôn được ghi nhận bởi sự thành công của những học trò để hôm nay trên mảnh đất tươi đẹp này, bao lớp nghệ nhân, nghệ sĩ cứ nối tiếp nhau, thế hệ trước truyền dạy cho thế hệ sau, góp phần làm cho dòng chảy âm nhạc tài tử không ngừng tuôn chảy, hòa chung với dòng chảy của văn hóa nghệ thuật dân tộc từ đời này qua đời khác. 

Sau đây là một số hình ảnh tiết mục báo cáo của các học viên.




















Hồng Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 9964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 175452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8321862