Chủ nhật 28/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Thì thầm với dòng sông - Lời tâm tình với những người yêu mến

Ngày 01/7, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu tập thơ có chủ đề "Thì Thầm với dòng sông" của nhà thơ Hoài Vũ. Buổi giới thiệu tập thơ như lời tri ân cho những đóng góp của nhà thơ Hoài Vũ trong sự nghiệp thơ ca, văn học cách mạng của nước nhà, nhất là ở miền Nam.
Ở tuổi 88, với nhiều đầu sách được xuất bản, lần đầu tiên nhà thơ Hoài Vũ có buổi giới thiệu những tác phẩm của riêng mình.
guyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Thanh Phong (thứ 5 từ trái qua) có mặt chúc mừng nhà thơ Hoài Vũ (thứ bảy từ trái qua) trong buổi giới thiệu thơ Hoài Vũ "Thì thầm với dòng sông"
Buổi thơ diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình với sự có mặt của nguyên lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các Hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM cùng bạn bè, thân hữu, người yêu thơ Hoài Vũ. Đặc biệt, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Thanh Phong, người trực tiếp hỗ trợ nhà thơ Hoài Vũ thời gian ông đến Long An đi thực tế sáng tác và mở lớp đào tạo các cây bút trẻ, cũng có mặt tại buổi giới thiệu thơ.

Nhà thơ Hoài Vũ đọc bài thơ Thì thầm với dòng sông trong buổi thơ

"Thì thầm với dòng sông" là tập thơ vừa được in của nhà thơ Hoài Vũ, tập hợp những bài thơ nổi bật và những bản nhạc được phổ từ thơ ông. Trong số 54 bài thơ được in trong tập "Thì thầm với dòng sông" có gần một nửa nói về quê hương Long An. 

Cuộc đời và hầu hết các sáng tác của nhà thơ Hoài Vũ luôn gắn liền với đôi dòng sông Vàm Cỏ và mảnh đất Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Những bài thơ: Vàm Cỏ Đông, Anh ở đầu sông em cuối sông, Đi trong hương tràm,... đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Long An cũng như cả nước. Có thể nói, dòng sông Vàm Cỏ Đông trở nên nổi tiếng là nhờ công lao của nhà thơ Hoài Vũ. Nhiều bài thơ của ông về dòng sông Vàm Cỏ Đông và quê hương Long An được các nhạc sĩ phổ nhạc và trở nên nổi tiếng, thân thuộc với người yêu nhạc cả nước. 

Bài vọng cổ "Dòng sông quê em" phổ theo bài thơ Vàm Cỏ Đông được biểu diễn trong buổi giới thiệu thơ

Tại buổi giới thiệu thơ Hoài Vũ chủ đề "Thì thầm với dòng sông", người yêu thơ Hoài Vũ được dịp cùng nhau nhắc lại những công lao và sự nghiệp sáng tác cũng như lắng nghe những trải lòng của nhà thơ Hoài Vũ. Một số bài thơ nổi tiếng của ông được diễn ngâm xem kẽ những bài hát phổ từ thơ ông tạo không nên không gian đậm chất trữ tình. 

 

Nhà thơ Hoài Vũ tên thật là Nguyễn Đình Vọng, SN 1935, quê ở Mộ Đức, Quảng Ngãi. Sớm tham gia cách mạng và trở thành cán bộ Hội Văn nghệ giải phóng. Ông là một người đa tài, ngoài sáng tác thơ, ông còn viết cả truyện ngắn và là nhà dịch thuật tài ba với nhiều tác phẩm được bạn đọc yêu mến./.


Quế Lâm

Theo baolongan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 3664

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8736763