Thứ ba 19/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Phân hội Đờn ca tài tử và Cải lương tổ chức Cuộc họp sơ kết

Phân hội Đờn ca tài tử và Cải lương Long An tổ chức Cuộc họp sơ kết hoạt động trong thời gian qua và đề ra kế hoạch hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2018, Cuộc họp do Nghệ nhân Nguyễn Văn Chiểu - Phân hội trưởng chủ trì. Đến dự họp có NSNA Nguyễn Lành - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật; Ca sỹ Nguyễn Công Toại, Phó chủ tịch Hội LH Văn học nghệ thuật; Soạn giả Nguyễn Minh Tuấn - Chi hội trưởng Chi hội NSSK Việt Nam tỉnh Long An; Soạn giả Kha Tuấn - Chi hội trưởng Chi hội Sân khấu, cùng toàn thể thành viên trong phân hội.
Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Phân hội Đờn ca tài tử và Cải lương trực thuộc Chi hội Sân khấu, được Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An ra Quyết định thành lập vào ngày 29/10/2009, gồm có 17 thành viên, trong đó có 01 phân hội trưởng (Nghệ nhân Nguyễn Văn Chiểu) và 02 phân hội phó (Nghệ nhân dân gian Hồng Cúc và Nghệ nhân ưu tú Kim Thanh)


Phân hội trưởng Nguyễn Văn Chiểu và 02 phân hội phó Hồng Cúc - Kim Thanh

Đa số các thành viên của Phân hội đều là những người còn trẻ, khỏe, có trình độ chuyên môn cao, luôn năng nổ, tích cực tham gia với nhiều vai trò như: Đờn ca, xây dựng chương trình, chỉ đạo nghệ thuật... Một số thành viên tham gia vào công tác tuyên truyền đờn ca tài tử và cải lương cho cộng đồng trong và ngoài tỉnh, góp phần vào công tác bảo tồn và phát triển nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ, tiêu biểu như: NNDG Út Bù, NNDG Hồng Cúc, NNDG Tấn Khoa, tài tử Đức Nhẫn, Tài tử Tám Sum, NSUT Kim Thanh...
 

Nghệ nhân Nguyễn Văn Chiểu - Phân hội trưởng báo cáo sơ kết hoạt động của Phân hội


NSNA Nguyễn lành, Soạn giả Kha Tuấn, Soạn giả Nguyễn Minh Tuấn cùng tham dự cuộc họp

Trong những tháng cuối năm 2018, Phân hội tiếp tục chú trọng công tác phát triển hội viên mới từ những người có khả năng đờn ca, nhiệt tình với phong trào ĐCTT và CL. Tiếp tục khuyến khích các cá nhân trong Phân hội phát huy việc truyền nghề cho cộng đồng yêu thích nghệ thuật ĐCTT và CL. Phân hội duy trì sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 01 lần. Tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh.



Thành viên Phân hội tham dự Cuộc họp

Hồng Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 8186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 173674

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8320084