Thứ sáu 29/03/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức cuộc thi ảnh năm 2017 với chủ đề “Bình đẳng giới trong gia đình qua ống kính”

Phát huy kết quả qua 5 cuộc thi ảnh đã thực hiện về nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tiếp tục tổ chức cuộc thi ảnh năm 2017 với chủ đề “Bình đẳng giới trong gia đình qua ống kính”
1/ Đối tượng dự thi là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài nước; học sinh, sinh viên các trường Đại học, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở.
2/ Ảnh dự thi phản ảnh những nội dung sau:
Gia đình là thể chế xã hội đầu tiên làm thay đổi tập quán phân công lao động theo giới. Trong gia đình nam giới sẵn sàng chia sẻ việc nhà, phụ nữ có cơ hội tham gia vào thị trường lao động, trực tiếp tạo thu nhập. Từ đó, phụ nữ có khả năng tiếp cận và kiểm soát các nguồn lực, có tiếng nói trong gia đình, mang lại cho phụ nữ sự tự tin và địa vị của họ trong gia đình được nâng cao.
Gia đình là nơi đầu tiên xóa bỏ định kiến giới, làm thay đổi nhận thức bất bình đẳng giữa nam và nữ. Vợ chồng đều có vai trò, trách nhiệm và quyền lợi ngang bằng nhau trong lao động, học tập, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe sinh sản, hưởng thụ văn hóa và tham gia các hoạt động xã hội.
Gia đình không có bạo lực. Mọi hành vi phân biệt dựa trên cơ sở giới đều được xóa bỏ. Mọi thành viên trong gia đình phải tôn trọng các quyền cá nhân của các thành viên khác đã được pháp luật công nhận, thương yêu nhau, con cái được chăm sóc đầy đủ cảm nhận được sự hạnh phúc, là điểm tựa cho mọi thành viên trong gia đình vượt qua thử thách khó khăn trong cuộc sống.
- Ngoài những nội dung tích cực trên, khuyến khích các tác phẩm phản ảnh “Những thách thức của vấn đề bình đẳng giới hiện nay đã và đang cản trở việc thực hiện Luật Bình đẳng giới trong gia đình”.
3/ Thể lệ cuộc thi:
- Thi ảnh đơn hoặc ảnh bộ.
- Không giải quyết chấm ảnh đơn trong chùm ảnh bộ mà tác giả gửi dự thi.
- Ảnh bộ dự thi tối thiểu là 5 ảnh và tối đa là 10 ảnh. Ảnh bộ phải xâu chuỗi, liên kết sự kiện thể hiện rõ nội dung mà tác giả muốn trình bày.
- Tác giả có thể gửi số lượng ảnh không hạn chế. Ảnh dự thi phải là ảnh chưa triển lãm trong bất cứ cuộc thi nào, không được chắp ghép sai lệch sự thật, không ép plastic, không dán trên bìa cứng.
- Ảnh dự thi không bo hình, viền khung.
- Ảnh dự thi kích thước: 30cm x 45cm (chú ý kích cỡ ảnh phải đảm bảo theo qui định).
- Ảnh dự thi ghi rõ tên tác phẩm (tên nhân vật, địa điểm, thời gian chụp, nội dung câu chuyện của ảnh), tên tác giả (địa chỉ, năm sinh, số điện thoại).
Các ảnh dự thi không đủ các yêu cầu trên, xem như ảnh không hợp lệ.
- Ảnh dự thi được chấm qua 2 vòng:
+ Vòng 1: chấm ảnh được gửi qua Email.
+ Vòng 2: Các ảnh được chọn vòng 1, Ban tổ chức sẽ thông báo trên trang web của Bảo tàng và thông báo cho tác giả gửi ảnh theo kích thước quy định (30cm x 45cm, ảnh gửi sai kích cỡ xem như bị loại) phục vụ cho Giám khảo chấm điểm vòng 2.
- Ảnh dự thi gửi qua email: cuocthianh.btpnnb2017@gmail.com
- Qui cách gởi ảnh qua email: Ảnh được lưu dưới dạng ảnh gốc theo định dạng >5MB, định dạng jpg, png, jpeg, chưa qua chỉnh sửa để làm tư liệu.
- Ban Tổ chức sẽ chọn từ 100 đến 150 ảnh phục vụ công tác trưng bày, in ấn của Bảo tàng theo quy định được ghi nhận tại mục 5. Những bức ảnh được chọn, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ gửi nhuận ảnh cho tác giả 200.000đồng/ảnh (từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/nhóm ảnh tùy theo số lượng ảnh trong bộ).
4/ Trách nhiệm của Ban Tổ chức:
- Ban Tổ chức có toàn quyền gỡ bỏ những tác phẩm có ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam. Nếu tác giả đăng ảnh có nội dung không hợp lệ sẽ bị truất quyền tham gia cuộc thi mà không cần thông báo trước.
- Ban tổ chức sẽ yêu cầu kiểm tra phim gốc, files gốc khi cần thiết.
- Ban Tổ chức có quyền sử dụng hình ảnh, tên tuổi của tác giả cũng như tác phẩm dự thi (nội dung và hình ảnh) mà không phải trả bất kì khoản phí nào liên quan đến quyền tác giả trong mọi mục đích trưng bày, in ấn và các việc phi lợi nhuận khác. Tên của tác giả và tác quyền được tôn trọng.
- Ban Tổ chức thông báo trên website của bảo tàng: www.baotangphunu.com và email: cuocthianh.btpnnb2017@ gmail.com, nếu có bất kỳ thay đổi nào về thể lệ của cuộc thi.
5/ Trách nhiệm của người tham gia cuộc thi:
- Tác giả có tác phẩm đoạt giải đảm bảo không xảy ra tranh chấp về bản quyền tác giả.
- Tác giả có trách nhiệm gửi file ảnh về Ban tổ chức là file gốc.
6/ Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3/2017 đến hết ngày 15/5/2017. Thời gian chấm vòng 1 dự kiến từ ngày 5/6/2017 đến ngày 8/6/2017. Vòng 2 xếp hạng từ ngày 19/6/2017 và 21/6/2017. Lễ trao giải thưởng: ngày 28/6/2017.
7/ Cơ cấu giải thưởng:
 Ảnh đơn:Ø
01 giải nhất: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng)
02 giải nhì: 3.000.000 đồng/giải (Ba triệu đồng)
03 giải ba: 2.000.000 đồng/giải (Hai triệu đồng)
10 giải khuyến khích, mỗi giải 1.000.000 đồng (Một triệu đồng)
 Ảnh bộ:Ø
01 giải nhất: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng)
01 giải nhì: 4.000.000 đồng (Bốn triệu đồng)
02 giải ba: 2.000.000 đồng/giải (Hai triệu đồng)
Để biết thông tin chi tiết, xin liên hệ bà Nguyễn Thị Hết-Phó Trưởng phòng Tuyên truyền - Thuyết minh - Thư viện; điện thoại: 0905414775, email: hetshau@gmail.com
Ban tổ chức trân trọng thông báo và kính mong nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia và các bạn học sinh, sinh viên./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 999

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8423593