Thứ ba 30/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Khởi công dự án vốn đầu tư 300 triệu USD của Suntory PepsiCo tại Long An

Nghi thức khởi công dự án.

Nghi thức khởi công dự án.


       Ngày 8/4/2024, tại KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD, công suất 800 triệu lít/năm, một trong những dự án FDI có vốn đầu tư cao nhất tại Long An và là dự án lớn và hiện đại nhất của Suntory PepsiCo ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
      
       Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

      Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT, bà Anne Benjaminson - Quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, ông Seiki Furudate - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Đưc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An,  đại diện các cơ quan ban ngành Trung ương và Địa phương, các hiệp hội, lãnh đạo cấp cao khu vực của Tập đoàn Suntory và PepsiCo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam.
      Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT cho biết: “Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc Suntory PepsiCo liên tục tăng cường đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án của Suntory PepsiCo tại Long An là một trong những dự án đầu tư FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh, được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Dự án sử dụng năng lượng tái tạo cũng như ứng dụng các công nghệ tối ưu giúp tiết kiệm tài nguyên, phù hợp với chủ trương của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài.
      Nằm trên diện tích khoảng 20 hecta, nhà máy tại Long An dự kiến sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo, như nhiên liệu sinh khối và năng lượng mặt trời, giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính xuyên suốt hoạt động sản xuất. Đây cũng sẽ là nơi cho ra đời các sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh, song hành với việc ứng dụng các sáng kiến nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong sản xuất. Đây là bước tiến mạnh mẽ của công ty trong việc cùng hiện thực hóa các cam kết bền vững của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.
      Ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, từ nhà máy đầu tiên ở Hóc Môn (TP.HCM), Suntory PepsiCo giữ vững cam kết liên tục đầu tư vào Việt Nam, mở rộng hiện diện khắp cả nước với 5 nhà máy đang hoạt động tại Cần Thơ, Đồng Nai, TP.HCM, Quảng Nam và Bắc Ninh và 6 văn phòng, vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường nước giải khát, tạo việc làm ý nghĩa cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp, được vinh danh trong Top doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Việc khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 thể hiện tầm nhìn của công ty trong chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam.
      Ông Takayuki Sanno - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nước giải khát và Thực phẩm Suntory châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Suntory,  chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhà máy thứ 6 và là nhà máy có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực sẽ góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam, nâng đáng kể công suất, đẩy nhanh việc giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng ở nước sở tại”.
      Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh:Nhà máy tại Long An có mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của công ty tại Việt Nam. Nhà máy hiện đại này sẽ giúp nâng tầm tiêu chuẩn về năng suất và phát triển bền vững, mở đường cho sự tăng trưởng trong dài hạn của công ty, giúp tăng cường khả năng phục vụ người tiêu dùng, đem đến nhiều hơn nữa những ngụm niềm vui để thổi hồn vào sự rực rỡ của cuộc sống của người dân Việt Nam.
     Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An cho biết: “Long An tăng cường xúc tiến đầu tư nhằm thu hút các dự án phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô lớn và đặc biệt trọng tâm vào các dự án sản xuất có áp dụng công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững. Dự án nhà máy của Suntory PepsiCo đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này, được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An trong những năm tới”.
     
     Lãnh đạo tỉnh Long An trao Giấy phép đầu tư dự án

   
      Tại buổi lễ, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng đại diện Bộ Giáo dục Đào tạo  trao tặng 500 triệu đồng thực hiện công trình nước sạch cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, giúp tăng cường tiếp cận với nước sạch và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất. Trước đó, vào năm 2023, công ty đã tổ chức trồng 6.000 cây ở huyện Đức Hòa, Long An cùng người dân, nhằm tăng bóng mát và giảm tác hại của biến đổi khí hậu.
     
     Trao 500 triệu đồng thực hiên chương trình nước sạch cho các trường tiểu học.
  

     Được dẫn dắt bởi tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp", song hành với việc tăng trưởng kinh doanh, công ty luôn cam kết mạnh mẽ cho phát triển bền vững. Công ty triển khai nhiều hoạt động nhằm đạt được sự bền vững cho nguồn nước thông qua việc phủ xanh rừng đầu nguồn trong chương trình "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh" được Bộ NN&PTNT trao bằng khen ghi nhận đóng góp tích cực cho Đề án 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" triển khai từ năm 2015 đến nay đã giáo dục hơn 400 nghìn học sinh ở Việt Nam giữ gìn và bảo tồn nguồn nước, tăng cơ hội tiếp cận nước sạch cho hàng triệu học sinh và giáo viên, được Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam phê duyệt trở thành Tài liệu giảng dạy chính khóa ở cấp Tiểu học trên toàn quốc vào năm 2023.
     
      Nghi thức khởi công dự án.

      Công ty cũng nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua những sáng kiến bao bì bền vững, là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và sản phẩm nước đóng chai với bao bì có trọng lượng nhẹ nhất trong hệ thống toàn cầu.
      
            Cảnh buổi lễ
 
     
     

VNLA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296504

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8754605