Thứ bảy 27/04/2024

NỘI DUNG CHÍNH

Hồ Ngọc Trinh là nghệ sĩ nhân dân trẻ tuổi nhất mùa trao danh hiệu lần 10

Trong gần 400 nghệ sĩ Nhân dân (NSND), nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) được nhận danh hiệu trong mùa trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, NSND Hồ Ngọc Trinh là 1 trong 2 nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được nhận danh hiệu NSND.
NSƯT Hồ Ngọc Trinh nhận danh hiệu NSND

NSƯT Hồ Ngọc Trinh nhận danh hiệu NSND

Theo đó, NSND Hoài Thu (Nhà hát Chèo Hà Nội) và NSND Hồ Ngọc Trinh (Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An) là 2 nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được nhận danh hiệu NSND trong lần trao danh hiệu này.

NSND Hồ Ngọc Trinh sinh ngày 30/12/1984. Chị "bén duyên" cùng ca hát từ năm 14 tuổi. Sau đó, chị về Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An công tác và gắn bó cho đến nay. 

NSND Hồ Ngọc Trinh được biết đến với giọng ca có phần trầm buồn, ngọt ngào và đầy nội lực. Chị để lại dấu ấn với các vai diễn: Cô Năm Điền (vở Nghĩa sĩ Cần Giuộc), Yến Nương (vở Kép hát làm vua), Nguyễn Thị Út (Cuộc đời của mẹ),...

Với vai trò Phó Trưởng đoàn Nghệ thuật cải lương Long An, NSND Hồ Ngọc Trinh có công lớn trong việc dẫn dắt đoàn "chinh chiến” khắp các liên hoan, hội diễn sân khấu, cải lương chuyên nghiệp và đạt nhiều thành tích. Chị còn là đồng đạo diễn 2 vở cải lương đình đám tại 2 kỳ Liên hoan Cải lương toàn quốc gần đây: Cuộc đời của mẹ và Bên dòng Long Khốt./.

Quế Lâm

Theo Báo Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Không có gì để nói

Rất xấu

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 6683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8729098