Tủ sách “Gương anh hùng liệt sĩ”

Tủ sách “Gương anh hùng liệt sĩ”
(ĐCSVN) - Tủ sách "Gương anh hùng liệt sĩ" do Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện là một tủ sách ý nghĩa về những tấm gương anh hùng liệt sĩ, nhằm giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Tủ sách của thiếu nhi Việt Nam được lập ra giữa chiến khu Việt Bắc năm 1948 với mong muốn thể hiện tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Cho đến nay, các sách này được tập hợp thành Tủ sách Gương anh hùng liệt sĩ với trên 20 tựa được tái bản nhiều lần với nhiều hình thức truyện ký, truyện tranh...

Một số cuốn sách thuộc tủ sách “Gương anh hùng liệt sĩ”
(Nguồn ảnh: thethaovanhoa.vn)

Tủ sách "Gương anh hùng liệt sĩ" là một tập sách ý nghĩa, mỗi tác phẩm giới thiệu đến với các em những tấm gương đã hy sinh anh dũng để bảo vệ đất nước non sông. Đó là: Kim Đồng, Hoàng Văn Thụ, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Tự Trọng, Vừ A Dính, Phạm Ngọc Đa, Trần Văn Ơn, Kpa Kơ - lơng, Dương Văn Nội, Ngô Gia Tự, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi, Cù Chính Lan… và rất nhiều những thanh niên ưu tú khác của dân tộc.

 

Với nội dung chân thực và giản dị những câu chuyện về những tấm gương anh hùng liệt sĩ, tủ sách khơi gợi trong lòng mỗi người đọc sự khâm phục biết ơn, hướng tới những suy nghĩ và hành động theo lí tưởng cao đẹp.

Tủ sách "Gương anh hùng liệt sĩ" đã quy tụ được rất nhiều những cây bút viết chân dung, truyện, ký nổi tiếng như: Nhà văn Tô Hoài với “Kim Đồng”, “Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ”, “Vừ A Dính”; Xuân Sách với “Phạm Ngọc Đa”; Lê Quang Vịnh với “Chị Sáu ở Côn Đảo”./.

Nguồn tin: www.dangcongsan.vn