Thông điệp “Hãy sống và hy vọng” lan tỏa từ Đêm thơ Nguyên tiêu năm 2022

Sâu lắng, ngọt ngào xen lẫn sự xúc động, bồi hồi và khát khao cháy bỗng là những cảm xúc đan xen của những người yêu thơ trong đêm thơ Nguyên tiêu năm 2022 do Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức vào 19 giờ ngày 15/2/2022 (ngày Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần). Đến dự Đêm thơ năm nay có đồng chí Huỳnh Văn Thanh - Phó Trưởng ban Thường trực Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tấn Quốc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, các tác giả, nghệ sĩ và những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh.
Năm 2021, cùng với cả nước, Long An đã trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Bằng sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tỉnh Long An đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và sớm trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Với các nhà thơ, những ngày tháng khó quên ấy đã trở thành chất liệu sống quý báu để mỗi thi sĩ chiêm nghiệm, tinh luyện nên những vần thơ làm đẹp cho đời.

Đêm thơ ngọt ngào, sâu lắng qua giọng ngâm trầm ấm của các nghệ sĩ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu thơ.
Chương trình đêm thơ Nguyên Tiêu năm 2022 với chủ đề “Hãy sống và hy vọng” đã mang đến cho quý đại biểu, quý khán giả, những người yêu thơ một không gian đầy thi vị được tạo nên bởi những vần thơ dạt dào cảm xúc của các tác giả thơ Long An. Những bài thơ được viết lên từ trái tim chân thành, từ tình yêu quê hương sâu đậm cũng là những hy vọng, những mơ ước của các thi sĩ về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Trong đó, tác phẩm “Chút lạnh đầu xuân” của nhà thơ Đinh Thị Thu Vân đã mở màn cho đêm thơ bằng những tâm tình nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng của người thiếu nữ dành cho người yêu của mình đang làm nhiệm vụ ở miền biên giới xa xôi. Cùng với đó là “Đôi dòng” của Trần Ngọc Hưởng, “Tiếng Xuân” của Vũ Chí Thành, “Thương em về nép mái hiên” của Phương Phương, “Gửi Trường Sa” của Thanh Tuyền, “Người truyền tin từ tâm dịch” của Ý An,… Những tiết mục thơ, ca được thể hiện đặc sắc, tinh tế qua lời ngâm, giọng đọc, tiếng hát của các nghệ sĩ và của chính tác giả đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người yêu thơ, đồng thời, khẳng định thơ ca Việt Nam vẫn dạt dào dòng chảy của mình và luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và chúc mừng Ban Tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu tỉnh Long An năm 2022
Đêm thơ Nguyên tiêu được tổ chức định kỳ hằng năm vào Rằm tháng Giêng là một sân chơi nghệ thuật đầy ý nghĩa, là dịp để các nhà thơ, cây bút trẻ, người yêu thơ Long An giao lưu, bình luận thơ,… Đồng thời, đêm thơ còn thể hiện thú vui tao nhã, trí tuệ, đậm chất nhân văn, trữ tình, thi vị của người Việt Nam nhân dịp đầu Xuân.

Thư pháp thể hiện sự tài hoa, tinh tế của người tặng chữ đã góp phần làm nên sự phong phú, thi vị cho Đêm thơ
“Hãy sống và hy vọng” góp phần khơi dậy giá trị tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương, đất nước và nghị lực, ý chí để các nhà thơ “chung sức, đồng lòng” cùng với tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh, hướng đến một tương lai tươi đẹp, giàu mạnh hơn.

Tác giả bài viết: Ý An

Nguồn tin: Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Long An