Cuộc thi sáng tác ca khúc thiếu nhi tỉnh Long An năm 2018

Hội đồng Đội tỉnh Long An phối hợp Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc thiếu nhi tỉnh Long An năm 2018, với các nội dung như sau:

Ảnh minh họa: Nhiếp ảnh gia Công Toại
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Bồi dưỡng cho thiếu nhi tình yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời vun đắp cho cho thiếu nhi về tình yêu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, trường lớp …
- Góp phần thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, giới văn nghệ sỹ trong việc quan tâm, sáng tác ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi.
2. Yêu cầu: Tổ chức cuộc thi đảm bảo thiết thực, hiệu quả trên tinh thần tiết kiệm và thu hút nhiều tác phẩm, sáng tác mới về thiếu nhi tham gia.
II. Nội dung: Tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc thiếu nhi tỉnh Long An năm 2018.
III. THỂ LỆ
1. Đối tượng tham gia cuộc thi: Các cá nhân, tổ chức, giới văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh có sự yêu thích sáng tác các tác phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi.
2. Yêu cầu đối với tác phẩm tham gia cuộc thi:
- Ca khúc dự thi là những tác phẩm phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, phản ánh đời sống tâm hồn, những khát vọng, mơ ước trong cuộc sống của thiếu nhi Long An đối với quê hương, trường lớp, ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè … đặc biệt đối với Bác Hồ kính yêu, sự quan tâm của Đảng, tổ chức Đoàn, Đội đối với thiếu nhi.
- Tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa được sử dụng, phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Không có tranh chấp bản quyền tác giả. Nếu phát hiện vi phạm các quy định về quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng.
- Không hạn chế về số lượng tác phẩm tham gia.
- Tác phẩm ca khúc dự thi phải có phần lời và phần nhạc (sử dụng phần mềm Encore) phông chữ Times New Roman, hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4. Khuyến khích gửi kèm đĩa CD thu âm ca khúc dự thi (đĩa hoàn chỉnh hoặc Demo).
- Trên tác phẩm dự thi chỉ ghi tựa bài; không ghi họ tên và các thông tin khác. Mã số tác phẩm do Ban tổ chức đánh và được bảo mật, chỉ mở để tìm tên tác giả và những thông tin cần thiết khi giải đã được chấm xong.
- Bộ hồ sơ dự thi hợp lệ gồm có: Các tác phẩm dự thi, một phong bì nhỏ bên trong có ghi phiếu thông tin cá nhân gồm: bút danh; ngày, tháng, năm sinh; số CMND, ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ thường trú; số điện thoại; địa chỉ liên hệ; tất cả bỏ vào phong bì lớn, ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi Sáng tác bài hát thiếu nhi tỉnh Long An năm 2018.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác phẩm dự thi không được sử dụng, phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào.
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm sai thể lệ, gửi không đúng thời gian quy định và thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm dự thi.
- Ban Tổ chức được quyền chọn in ấn tuyển tập và sử dụng tác phẩm vào việc quảng  bá phục vụ nhiệm vụ chính trị trong quá trình diễn ra cuộc thi. Không hoàn lại tác giả các tác phẩm đã gửi dự thi.
3. Thời gian và địa điểm nhận tác phẩm:
- Thời gian: Ban Tổ chức nhận tác phẩm từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/7/2018 (theo dấu bưu điện).
- Địa điểm nhận tác phẩm: Nhà Thiếu nhi Long An, số 2, Võ Văn Tần, Phường 2, Tp.Tân An, tỉnh Long An. Email: nhathieunhila@longan.gov.vn; Điện thoại: 2072 3 829228.
4. Thời gian và địa điểm tổng kết, trao giải: Dự kiến cuối tháng 8/2018 tại Nhà Thiếu nhi Long An.
5. Giải thưởng:
- 1 Giải Nhất gồm tiền mặt và kèm theo giấy khen của BTC.
- 1 Giải Nhì gồm tiền mặt và kèm theo giấy khen của BTC.
- 1 Giải Ba gồm tiền mặt và kèm theo giấy khen của BTC.
- 5 Giải Khuyến khích gồm tiền mặt và kèm theo giấy khen của BTC (tùy theo số lượng tác phẩm dự thi).
Các tác phẩm đạt giải sẽ được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và được dàn dựng biểu diễn trong các lễ hội, hoạt động tập trung của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương, tham gia liên hoan khu vực và toàn quốc.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
1. Hội đồng Đội tỉnh Long An
- Giao Nhà Thiếu nhi tỉnh là cơ quan thường trực của cuộc thi: tham mưu xây dựng kế hoạch, thể lệ cuộc thi, phát động cuộc thi; tham mưu thành lập BGK cuộc thi và dự trù kinh phí cuộc thi….
- Triển khai chỉ đạo Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động CTV các Nhà Thiếu nhi, TPT Đội, giáo viên giảng dạy âm nhạc các trường học tích cực tham gia.
- Phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ trao giải và tuyên truyền, giới thiệu tác phẩm đạt giải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh
- Vận động hội viên, các nhạc sỹ trong, ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia cuộc thi.
- Tư vấn thành phần Hội đồng Giám khảo (gồm các nhạc sỹ có uy tín ở TPHCM) thẩm định các tác phẩm tham gia cuộc thi.
V. KINH PHÍ TỔ CHỨC
1. Chi phí thực hiện: (đính kèm bảng kê dự toán chi tiết).
2. Nguồn kinh phí: Xin được bổ sung chi ngân sách ngoài số dự toán đã giao cho Nhà Thiếu nhi năm 2018.
Căn cứ Kế hoạch này các cơ quan, đơn vị có liên quan theo nhiệm vụ được phân công có kế hoạch triển khai thực hiện, đảm bảo cho cuộc thi đạt kết quả tốt./.