THƯ XUÂN BIÊN GIỚI

THƯ XUÂN BIÊN GIỚI
Một mùa xuân mới đang về, không ồn ào mà lặng lẽ, yên bình trong tim mỗi người...Xuân đang về trên những cành đào hồng tươi, trên những nhành mai vàng khoe sắc. Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh… Em ơi! Cũng như bao người, những người lính bọn anh dù đang làm nhiệm vụ ở nơi đâu và làm bất kì công tác gì thì khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những cành đào, cành mai chúm chím nở cũng khiến anh càng thêm nhớ nhà nhớ quê hương và nhớ…em.

Hai chúng ta từng trải qua những ngày thơ ấu tươi đẹp bên dòng sông Vàm Cỏ rì rào sóng vỗ. Giờ xa em trong những ngày tết đến thì cảm giác ước ao được hưởng trọn vẹn hương vị ngày Tết đúng như thưở ấu thơ vẫn thôi thúc anh một cách da diết. Nhớ kỷ niệm ấu thơ quanh nồi bánh chưng đang sôi, cả  gia đình anh ngồi chờ bánh chín trong cảm giác se lạnh đợi phút giao thừa thiêng liêng chuyển sang năm mới với bao ước vọng… Anh thập thò trước cửa nhà em lí nhí chúc tết gia đình em rồi nhận phong bì mừng tuổi của má em mà khuôn mặt đỏ bừng vì xúc động, hạnh phúc.

Thời gian trôi qua thật nhanh, bây giờ anh cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới Tây Nam tổ quốc. Biên giới xuân về rừng tràm nở bông trắng xoá, tỏa hương ngào ngạt. Gió xuân hây hẩy thổi lùa trong nắng mới như vuốt ve âu yếm những những bông lúa đang chuyển sang màu vàng, sáng rực trong nắng.

Em ơi! Ngày xuân là ngày của hội tụ đoàn viên, nếu không cũng là những ngày nhớ thương da diết nhất. Không biết giờ đây ba mẹ anh ở nhà đang làm gì? Người dân quê ta quanh năm lam lũ nhưng Tết về ai ai cũng cố gắng chuẩn bị tươm tất. Không biết nơi giảng đường đại học em có cùng suy nghĩ giống bọn anh. Quê hương đối với những người lính xa nhà như bọn anh là tất cả. Bởi đứa nào trong các câu chuyện kể cũng nói về quê hương mình với một tình cảm tha thiết nhất. Càng yêu và nhớ quê hương bao nhiêu, bọn anh càng động viên nhau yên tâm với nhiệm vụ bấy nhiêu. Tập trung vào huấn luyện, canh gác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc biên giới thân yêu, cho mùa xuân đất nước thêm tươi đẹp và bình yên.

Đêm nay, anh đứng gác! Đêm không trăng nhưng được bù vào là cả một bầu trời sao sáng. Cỏ cây, hoa lá như đang chuyển mình cùng thời gian đến phút giao thừa thiêng liêng của mùa xuân dân tộc. Xung quanh, tiếng gà đang gáy râm ran, đánh thức một ngày mới và đón chào một mùa xuân mới. Chắc giờ này em nhớ anh nhiều lắm, lần đầu tiên kể từ khi chúng mình yêu nhau đây là mùa xuân đầu tiên anh xa em.

Đón xuân Quý Tỵ, quê hương đang từng ngày phát triển, ruộng đồng quê ta đang vào vụ mới, hứa hẹn về những mùa vụ bội thu. Thị xã đã được nâng cấp lên thành phố, quê ta có thêm trường đại học. Đời sống nhà nhà no ấm hơn lên. An ninh trật tự địa bàn được giữ vững, nhà máy công trường, xí nghiệp nhiều thêm bên đôi dòng Vàm Cỏ và mở ra một tương lai tốt đẹp cho quê hương đất nước. Vinh dự và tự hào được làm người chiến sỹ của quân đội anh hùng được cầm súng bảo vệ tổ quốc và nhân dân. Anh hứa sẽ cùng đồng đội luôn vững chắc tay súng canh giữ đất trời cho đất nước vào xuân.

Tác giả bài viết: Trung Dũng

Nguồn tin: VNLA XUÂN 2013