Ðể Báo Long An góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020), Báo Long An mong muốn lắng nghe những ý kiến từ bạn đọc. Qua đó, giúp Ban Biên tập cũng như những người làm báo Báo Long An có những định hướng phù hợp, ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu bạn đọc.
Báo Long An góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống
Bí thư Đảng ủy phường 2, TP.Tân An - Hồ Phong Vũ:

Báo Long An làm tốt vai trò là báo Đảng địa phương; phản ánh kịp thời, chính xác những vấn đề liên quan đến tình hình thời sự - chính trị trong tỉnh, góp phần định hướng dư luận,… Bản thân tôi thường xem Báo Long An điện tử nhiều hơn bởi tin tức được phản ánh nhanh, chính xác. Để báo làm tốt hơn, tôi nghĩ Ban Biên tập cần định hướng làm sao giúp người đọc có thể tìm những “từ khóa” trên Báo Long An điện tử dễ dàng hơn cũng như xem xét kỹ thuật để hạn chế sai sót về từ ngữ,…

Chủ tịch Hội Khuyến học xã Long An, huyện Cần Giuộc - Nguyễn Phát Lợi:

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin kính chúc Ban Biên tập cùng tất cả cán bộ, viên chức, người lao động Báo Long An thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Là bạn đọc nhiều năm của báo, tôi nhận thấy thời gian gần đây, báo có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

Tôi đề nghị, báo tiếp tục tăng các chuyên mục thuộc lĩnh vực kinh tế; đầu tư về chất lượng những bài văn hóa, xã hội; đăng tải nhiều hơn nữa ý kiến bạn đọc, kể cả ý kiến trái chiều; quan tâm hơn đội ngũ cộng tác viên; cần nêu gương người dũng cảm đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; chú ý nâng cao chất lượng bài, tin trên Báo Long An điện tử vì tôi thấy còn một số nội dung nhỏ, lẻ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng - Phạm Thị Ngọc Hải:

Tôi nhận thấy rằng, Báo Long An thời gian gần đây có nhiều bài viết về biên giới được thể hiện qua mục Biên giới, biển, đảo chân dung nhiều phụ nữ làm việc thiện, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhiều năm đón đọc, tôi thích nhất vẫn là ấn phẩm Long An cuối tháng, bởi ấn phẩm này hội tụ nhiều bài viết hay, tổng hợp, khái quát về nhiều vấn đề trong tỉnh. Tôi nghĩ rằng, đối với số báo thường kỳ, báo cần đổi mới, nâng chất những bài viết liên quan đến văn hóa - xã hội; bổ sung thêm về mảng du lịch, thể thao,…

Ông Bùi Hữu Nghĩa, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa:

Tôi thích nhất mục Hoa trong cuộc sống trên báo. Thời gian tới, tôi mong rằng, báo có thể phát huy hơn nữa thế mạnh của mình; cùng với Đảng và Nhà nước có nhiều bài viết về nông nghiệp, nông thôn phục vụ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Vì tôi nghĩ rằng, đây là chương trình lớn, người dân được hưởng lợi. Đưa những bài viết có nội dung liên quan đến pháp luật, đất đai, khoa học - kỹ thuật, tư vấn,… giúp nông dân bổ sung kiến thức, có những mô hình hay để áp dụng.

Chị Trương Thái Ngọc Châu, ngụ phường 4, TP.Tân An:

Báo Long An thời gian qua với 2 loại hình báo giấy và Báo Long An điện tử cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin chính xác, bổ ích, kịp thời phản ánh tình hình thời sự - chính trị trong tỉnh. Riêng tôi nghĩ rằng, để bạn đọc dễ dàng theo dõi và đón nhận, Ban Biên tập báo nên có thể “rao” trước trên báo điện tử 1 hoặc 2 ngày về một số bài phóng sự hoặc những bài viết hay, trọng tâm của báo giấy.



Báo Long An với 2 loại hình báo giấy và báo điện tử đang được độc giả đón nhận
 

Nguyễn Minh Khôi - cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn:

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay và sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí, mỗi người đều có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng với tôi, tôi luôn tin tưởng ở những thông tin định hướng của Báo Long An. Báo Long An online là một trong những trang báo mà tôi thật sự quan tâm. Là đoàn viên, tôi đọc tin tức mỗi ngày, việc nắm bắt thông tin, cập nhật tin tức trong tỉnh có ý nghĩa rất lớn trong công việc của tôi. Qua đọc báo giúp tôi nắm được quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận dụng lý luận vào thực tiễn để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; làm theo những điển hình, kinh nghiệm hay, mô hình mới trên báo chí của Đảng.

Tôi thấy mục “Góc nhìn” của Báo VnExpress rất ấn tượng và thú vị. Nếu được, chúng ta cũng có thể khai khác để Báo Long An sinh động hơn.

Trần Võ Kiều Tiên, sinh viên năm 4, Trường Đại học Tài chính - Marketing:

Lúc trước, tôi không quan tâm đến Báo Long An. Sau này, tôi biết báo qua các bài viết được chia sẻ trên Facebook. Những bài viết này thường rất nóng bỏng và thời sự như thông tin về các vụ tai nạn giao thông,… rồi từ đó tôi “lân la” vào trang chủ Báo Long An để đọc tin tức. Ở đây, có hầu như đầy đủ các thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa,… Tôi bắt đầu quan tâm về những bài viết giới thiệu tấm gương điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt; góp ý kiến về cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; phản ánh những bất cập nảy sinh từ đời sống cơ sở; các giải pháp chống lạm phát, phát triển kinh tế, giảm nghèo,... Tôi nghĩ, nếu báo đăng nhiều hình ảnh hơn, có thể bài viết sẽ rất sinh động và tạo sự thích thú cho người đọc.

Ông Huỳnh Công Trung, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành:

Trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, báo Ðảng là tài liệu không thể thiếu đối với tôi. Riêng cá nhân tôi, trước đây, khi còn trẻ, khỏe, rất thích đọc báo. Sau này, già yếu, ngoài việc nghe đài, xem tivi, cứ có điều kiện là tôi nhờ con cháu đọc tin tức trên báo cho nghe. Báo Long An là tờ báo của Ðảng, do vậy, theo tôi, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên phải được đặc biệt coi trọng. Báo Long An không chỉ đi đầu trong việc tuyên truyền những chủ trương của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn thể hiện rõ lập trường, quan điểm là cơ quan phát ngôn chính thống của Ðảng, Nhà nước về các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quan hệ quốc tế,...

Báo cần đổi mới hơn nữa các chuyên trang về xây dựng Ðảng. Ngoài ra, nhiều bài viết về chính trị, về công tác đảng đăng trên báo còn khô cứng, ít mang hơi thở cuộc sống nên kém sức thuyết phục.

Em Trần Thị Thanh Tuyền, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Thông, huyện Châu Thành:

Như thói quen, mỗi buổi sáng hàng ngày, em đều đọc báo. Ngoài những trang báo giải trí, báo Ngôi sao, em còn đọc Báo Long An để cập nhật tin tức ở địa phương và tỉnh mình. Em thường xuyên theo dõi thông tin giáo dục và Nhịp sống trẻ của báo. Ở đó, em cập nhật được những thông tin, tin tức mới nhất về ngành giáo dục cũng như thành tích của các bạn, các trường khác. Em thường theo dõi các hoạt động của Đoàn Thanh niên, học hỏi những điều mới mẻ, bổ ích; đôi lúc em cũng tham mưu bí thư Đoàn của lớp mình về những mô hình, những hoạt động hay của trường khác trong địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, em cũng thường đọc những bài viết trang Thời sự - Chính trị. Em nhận thấy, báo chuyển đến bạn đọc bức tranh về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, kết hợp với những phân tích, nhận định, giúp người đọc có những thông tin bổ ích cho công tác, nâng cao trình độ mọi mặt./.

Tác giả bài viết: Thanh Nga - Trần Thoa

Nguồn tin: baolongan.vn