Tác giả Nguyễn Minh Tuấn- Giải III Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cải lương khu vực đồng bằng sông Cửu Long 2010-2011

NSNA Trương Hoàng Thêm, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật Cà Mau

NSNA Trương Hoàng Thêm, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật Cà Mau

Ngày 25/05 vừa qua, tác giả Nguyễn Minh Tuấn, hội viên Chi hội Sân khấu thuộc Hội Liên hiệp VHNT Long An đã đến Cà Mau để nhận giải III của Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cải lương khu vực đồng bằng sông Cửu Long 2010-2011.

Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cải lương khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần này có sự tham gia của 20 tác giả chuyên và không chuyên thuộc 07 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, 33 tác phẩm gửi đến cuộc thi lần này có đề tài rất phong phú, phản ánh nhiều mặt khác nhau về cuộc sống, con người vùng đồng bằng sông Cửu Long. NSNA Trương Hòang Thêm, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật Cà Mau, đại diện Ban tổ chức, đã nhận định: thành công lớn nhất của cuộc thi là đã phát động được phong trào sáng tác kịch bản cải lương, giữ gìn và phát huy được môn nghệ thuật đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đóng góp nhiều tác phẩm hay phục vụ tốt cho công tác dàn dựng, biểu diễn sân khấu cải lương chuyên và không chuyên.

tác giả Nguyễn Minh Tuấn

Cuộc thi năm nay không có giải nhất. Hai giải nhì được trao cho tác phẩm “Nỗi đau ngày ấy” và “Tiếng tơ lòng” ( Bạc Liêu). Tác phẩm “Trái tim và ánh lửa” với số điểm là 24,5 của tác giả Nguyễn Minh Tuấn được trao giải ba, đồng hạng với với các tác phẩm “Ngang dọc cuối trời Nam” ( Kiên Giang), “Đi tìm lời giải tội” ( Trà Vinh). Ngòai ra, Ban tổ chức còn trao năm giải khuyến khích cho các tác phẩm: “Con đường lạc lối, Cội nguồn, Chữ tình của người lính, Chuyện tình dạ cổ hòai lang, Tiếng mìn của Hồ Thị Kỷ”.

Tác giả bài viết: Lê Minh Tú