Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Liên đến thăm và làm việc với Hội LH VHNT Long An.

Ông Hoàng Văn Liên (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hoàng Văn Liên (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 20/05/2015, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chuyến thăm và làm việc với Hội Liên hiệp VHNT Long An.

Ông Nguyễn Lành- Chủ tịch Hội LH VHNT Long An đã báo cáo trước đoàn công tác của UBND tỉnh tình hình hoạt động năm 2014,  phương hướng hoạt động năm 2015 của Hội, những thuận lợi và khó khăn mà Hội gặp phải trong quá trình hoạt động.

 

 

 


Bên cạnh đó, để Hội hoạt động tốt hơn nữa, ông Nguyễn Lành thay mặt Hội LH VHNT Long An đã kiến nghị với Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét chỉ đạo và hỗ trợ một số nội dung:


- Chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách của địa phương nhằm cụ thể hóa các quan điểm, chính sách, định hướng của Đảng về văn học, nghệ thuật theo tinh thần của Chương trình số 38-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng, xây dựng kế hoạch  phát triển dài hạn lĩnh vực văn học,nghệ thuật.


- Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp có liên quan phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục văn học, nghệ thuật cho thế hệ trẻ, có kế hoạch tổ chức đào tạo và sử dụng tài năng, năng khiếu văn học, nghệ thuật.


- Thực hiện chế độ ưu đãi văn nghệ sĩ có quá trình cống hiến, cũng như có nhiều tác phẩm tốt và ảnh hưởng tích cực đối với địa phương và xã hội; có chính sách chế độ phù hợp đối với những người công tác tại cơ quan Hội và Tạp chí Văn nghệ, nhằm thu hút người trong độ tuổi lao động, có chuyên môn cao về công tác tại cơ quan Hội.


- Ngoài việc tổ chức Giải thưởng VHNT  Nguyễn Thông (04 năm một lần), đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các cuộc thi văn học, nghệ thuật với quy mô lớn, huy  động nhiều đơn vị phối hợp tổ chức và thực hiện bằng hình thức xã hội hóa với mức đầu tư xứng đáng, để có thêm nhiều tác phẩm hay về vùng đất và con người Long An.


- Về cơ sở vật chất của Hội, trước mắt đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng xem xét cho sửa chữa khoảng sân ở mặt tiền cơ quan Hội để làm phòng trưng bày các tác phẩm của hội viên và là nơi để anh chị em hội viên gặp gỡ thăm hỏi, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động chuyên môn.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Liên đánh giá  cao những kết quả  Hội LH VHNT Long An đạt được trong năm 2014 về công tác chính trị tưu tưởng, công tác tổ chức và hoạt động chuyên môn. Bên cạnh đó, ông cũng ghi nhận những kiến nghị và có những ý kiến chỉ đạo để Hội thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm 2015, hoạt động tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Tác giả bài viết: PV