Hội Kiến trúc sư Long An kỷ niệm Ngày Kiến trúc VN

“Ngày Kiến trúc Việt Nam”, 27/4/1948, được công nhận và tổ chức kỷ niệm lần đầu tiên từ năm 2011, theo Quyết định số 2008/QĐ-TTg ngày 4/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.  Đây là sự kiện văn hoá chính trị rất có ý nghĩa không chỉ đối với giới kiến trúc sư (KTS) mà với cả toàn xã hội, nhằm động viên và thu hút sự quan tâm của toàn thể kiến trúc sư đang làm việc, hành nghề trong cả nước, các tầng lớp nhân dân, các nhà quản lý về kiến trúc-qui hoạch, các nhà đầu tư, các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ và sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền kiến trúc Việt Nam thật sự tiến bộ, thật sự bền vững; khen thưởng, biểu dương, khuyến khích các tài năng kiến trúc cống hiến cho tổ quốc.
Hội Kts Long An và Hội Kts Bình Thuận phối hợp tổ chức giao lưu Kỷ niệm 69 năm Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4/1948-27/42017). Toàn thể hội viên Kts Long An, lãnh đạo Sở Xây dựng và các phòng, đơn vị trực thuộc, đại diện BCH và hội viên Kts Bình Thuận, đại diện Hội Kts Tiền Giang, Tp Hồ Chí Minh đến dự. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (PBTTTTU) Long An Đỗ Hữu Lâm, PCT UBND tỉnh Phạm Văn Cảnh, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, lãnh đạo LHHKHKT tỉnh, lãnh đạo Hội LHVHNT tỉnh và một số lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng trong ngoài tỉnh cùng dự.

Chủ tịch Hội Kts Long An phát biểu ôn lại truyền thống Hội KTS Việt Nam từ ngày thành lập 27/4/1948 tại Thản Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Yên (nay là xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), xây dựng đội ngũ, trưởng thành lớn mạnh qua các giai đoạn phát triển của đất nước và được xã hội công nhận tôn vinh như ngày nay. Kts Lê Văn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Kts Bình Thuận, Kts Nguyễn Trường Lưu, UV Ban Thường vụ Hội Kts Việt Nam, Chủ tịch Hội Kts Tp HCM phát biểu phân tích những khó khăn trong hoạt động Hội, hành nghề và đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ. PBTTTTU và PCT UBND tỉnh phát biểu thông tin, chia sẻ những khó khăn của các chiến sỹ đang lao động, chiến đấu, giữ gìn biển đảo và kêu gọi Kts, hội viên có những hoạt động thiết thực ủng hộ Trường Sa, biểu dương những kết quả đạt được của giới kiến trúc, ngành xây dựng, Hội Kts Long An, cảm thông với những khó khăn trong hoạt động Hội, hành nghề Kts và chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện để Hội Kts phát huy năng lực chuyên môn, sáng tạo đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh nhà./.

Tác giả bài viết: Lưu Đình Khẩn