Đêm thơ, nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014

Đêm thơ, nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014
Chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014, Hội LH VHNT Long An đã tổ chức chương trình thơ, nhạc với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc” tại thành phố Tân An vào đêm 12-2 (nhằm ngày 13 tháng Giêng).

Đến dự có ông Đinh Ngọc Lâm- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An, ông Phạm Văn Trấn- Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Long An, cùng các nhà thơ và công chúng yêu thơ trên địa bàn thành phố Tân An.

Phần đầu của đêm thơ, nhạc là màn giới thiệu và diễn ngâm thơ, trình bày ca khúc phổ từ thơ của đôi vợ chồng nhà thơ nổi tiếng cả nước: Xuân Quỳnh (Gió Lào cát trắng, Mẹ của anh) và Lưu Quang Vũ (Tôi không muốn kỉ niệm về tôi là điệu hát buồn).

 

 Tiếp đến, công chúng yêu thơ được thưởng thức thơ, giao lưu với các tác giả thơ của tỉnh Long An, như nhà thơ Cao Thoại Châu (Hơn cả sự bao dung), Trần Ngọc Hưởng (Quê quán tôi xưa), Đinh Thị Thu Vân (Kề cận nhé, khi còn có thể), Võ Mạnh Hảo (Cánh đồng mẹ), Thanh Tuyền (Gió phía sông), Mặc Tuyền (Dù không thương nước), Chân Mây (Một trời thu).

 

 

 

 

 

 

 

Đêm thơ, nhạc đã mang đến cho công chúng yêu thơ nhiều cảm xúc tươi mới, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác thơ ca của tỉnh nhà.

 

Tác giả bài viết: PV