Đại hội Chi bộ cơ sở Hội Liên hiệp VHNT Long An nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội Chi bộ cơ sở Hội Liên hiệp VHNT Long An nhiệm kỳ 2015-2020
Sáng 15/5/2015, Hội Liên hiệp VHNT Long An đã tổ chức Đại hội Chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự Đại hội có đại diện Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An cùng toàn thể đảng viên thuộc Hội LH VHNT Long An.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ Hội LH VHNT Long An đã tập trung năng lực và trí tuệ, lãnh  đạo đảng viên, cán bộ viên chức đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Ông Phan Quang Tiền- Chánh Văn phòng Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An phát biểu.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị,an ninh quốc phòng:
Thông qua Ban chấp hành các Chi hội chuyên ngành, Chi bộ cùng với lãnh đạo Hội tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị phục vục cho công việc sáng tác. Trên cơ sở nghị quyết của chi bộ, lãnh đạo hội đã triển khai đến các Chi hội tổ chức các trại sáng tác, lồng ghép các hoạt động học tập chính trị trong các trại sáng tác, trong các đợt đi thực tế sáng tác cho các hội viên. Tất cả đã góp phần làm nên các tác phẩm VHNT tốt về nghệ thuật, giàu tính nhân văn, sâu sắc về tư tưởng chính trị…Bên cạnh đó,chi bộ xác định công tác an ninh quốc phòng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.  

Ông Nguyễn Lành-Bí thư Chi bộ Hội LH VHNT Long An phát biểu.

 

Ông Nguyễn Công Toại- Đảng viên thuộc Chi bộ Hội LH VHNT Long An-phát biểu.
 
Về lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng:
Bằng nhiều hình thức như thông qua sinh hoạt Chi bộ, liên kết với các đơn vị tổ chức cho các đảng viên được tham dự học tập, nắm vững các chủ trương, nghị quyết của đảng và nhà nước. Chi bộ kết hợp Thường trực Hội đã chủ động tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập văn hóa, học tập chính trị, cụ thể là trong nhiệm kỳ 2010—2015 đã giới thiệu cho 01 đảng viên đi học trung cấp chính trị….


Về công tác tổ chức, cán bộ:
Chi bộ luôn xác định công tác cán bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội. Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện yêu cầu nhiệm vụ của Hội đặt ra, Chi bộ Hội đã kết hợp Thường trực Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ này, chính vì vậy đến thời điểm hiện tại khi Hội đang xin chủ trương của tỉnh tổ chức Đại  Hội Đại biểu Hội LH VHNT, vấn đề cơ cấu nhân sự về cơ bản cũng đã có sự chuẩn bị trước. Các nhân sự được đề cử vào BCH đều có phẩm chất chính trị tốt, có uy tín trong giới chuyên môn.
Về công tác đoàn thể:
Hội chỉ có duy nhất một tổ chức công đoàn, Chi ủy thường xuyên theo dõi và đôn đốc mọi hoạt động của tổ chức này, đồng thời cũng thường xuyên đề nghị Thường trực Hội tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoạt động tốt theo đúng vai trò, chức năng của một tổ chức đoàn thể. Tổ chức công đoàn thời gian qua đã phát huy tốt vai trò của mình, góp phần chăm lo đến đời sống của cán bộ, viên chức Hội. Việc giải quyết các chế độ chính sách cũng đảm bảo thỏa đáng, nhất là với những đồng chí nghỉ hưu theo chế độ.

Về công tác xây dựng đảng:
Chi bộ đã thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên về triển khai hoạt động và tự phê bình trong đảng  theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Kết quả đợt triển khai đã được đánh giá tốt.
Hàng năm, công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng luôn được tiến hành nghiêm túc đúng qui trình, có báo cáo tổng kết công tác Đảng, từng năm có đề ra Nghị quyết phấn đấu cho những năm tiếp theo, đặc biệt hàng năm Chi bộ đều có bản đăng kí thi đua đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng “trong sạch, vững mạnh”.
Hàng tháng các đảng viên đều thực hiện tốt việc ghi chép sổ rèn luyện Đảng viên, chi bộ đều có đánh giá nhận xét trong kỳ sinh hoạt. Hàng năm đều tổ chức đánh giá, nhận xét tiêu chuẩn đảng viên, kết quả trong suốt 5 năm 100% đảng viên đều đảm bảo đủ tư cách- hoàn thành nhiệm vụ…
Nhiệm kỳ qua, Chi bộ không có đảng viên mới, lý do không còn nguồn kết nạp.


Về đẩy mạnh Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chi ủy đã có chương trình hành động, đề ra tiêu chí xây và chống, động viên cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện. Từng các bộ đảng viên, quần chúng trong cơ quan, thực hiện viết thu hoạch, đăng ký kế hoạch phấn đấu của bản thân. Chi bộ Hội đã tuyên dương 02 cá nhân đạt danh hiệu là tấm gương điển hình của cuộc vận động..

Các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới (2015-2020):
Hàng năm, phấn đấu giữ vững danh hiệu tổ chức Đảng “trong sạch, vững mạnh”.
Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức CS Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, phấn đấu 100% đảng viên hàng năm đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Hàng năm chi bộ xây dựng một nghị quyết chuyên đề.
Phấn đấu 100% đảng viên tham gia học tập Nghị quyết của Đảng, 95%đảng viên dự sinh hoạt chi bộ hàng tháng.
Lãnh đạo tổ chức Công đoàn cơ sở Hội tiếp tục giữ vững danh hiệu: Công đoàn “vững mạnh”....

 Đại hội đã thống nhất bầu đồng chí Nguyễn Lành làm Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, bầu 01 đồng chí đi dự đại hội Đảng cấp trên (Nguyễn Lành) và 01 đồng chí dự khuyết (Nguyễn Công Toại).

Tác giả bài viết: PV