Bế giảng lớp học căn bản Đờn ca tài tử Nam Bộ.

Lớp học căn bản đờn ca tài tử Nam Bộ do ấp Bình Nam và Phân hội Đờn ca tài tử, Chi hội Sân khấu tỉnh Long An phối hợp tổ chức. Qua thời gian giảng dạy và học tập, Lớp học đã hoàn thành khóa căn bản, Ban Tổ chức lớp học đã tổ chức Lễ Bế giảng vào tối ngày 05/11/2020. Đến tham dự buổi Lễ có NSNA Nguyễn Lành, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An. Nhà Nghiên cứu Võ Trường Kỳ, Chi hội trưởng Chi hội VNDG Việt Nam tỉnh Long An.
Tập thể lớp học chụp ảnh lưu niệm
Lớp học có 18 học viên tham dự. Đặc biệt lớp học này đa số học viên là các cô chú lớn tuổi nhưng có niềm đam mê tài tử cải lương Nam Bộ.



Các học viên được cấp giấy chứng nhận tại buổi Lễ.

Ban tổ chức khen ngợi tinh thần học tập của tất cả các học viên đã rất tích cực tham gia suốt thời gian học tập, nhất là các học viên lớn tuổi đã khắc phục những khó khăn, đến lớp đầy đủ và tích cực học tập, góp phần thành công tốt đẹp cho lớp học. Sự thành công trên được thể hiện qua từng tiết mục diễn báo cáo của từng học viên.


Toàn thể học viên lớp học trình bày tiết mục "Dạ cổ hoài lang".

Thầy, cô giảng dạy là các NNƯT, NNDG dầy dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật ĐCTT, như NNDG Nguyễn Văn Chiểu, NNƯT Hồng Cúc, Soạn giả Nguyễn Minh Tuấn, đặc biệt là sự cố vấn của Nhà Nghiên cứu Võ Trường Kỳ. Các thầy, cô đã không ngừng nghiên cứu, những tinh hoa, tinh túy, cùng với những sáng tạo đặc sắc nhất của nghệ thuật ĐCTT, để truyền đạt đến cho học viên của chúng ta những kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật, cách phát âm, nhã chữ, nhịp nhàng, giữ hơi, luyện giọng.

Ban Tổ chức tặng hoa và thư cảm ơn cho quí thầy cô giảng dạy lớp học.

Nhà Nghiên cứu Võ Trường Kỳ phát biểu khen ngợi lớp học tại buổi Lễ.
Kết thúc lớp học các học viên đã được nhận giấy chứng nhận do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật cấp, và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật cũng đã tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 03 học viên xuất sắc nhất lớp học. 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Long An tặng Giấy khen và tiền thưởng cho học viên xuất sắc.

Quang cảnh buổi Lễ.

Tác giả bài viết: Hồng Quế