Ban chấp hành Hội LH VHNT Long An họp tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2013

Ban chấp hành Hội LH VHNT Long An họp tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2013
Chiều ngày 16/1/2014,tại Hội LH VHNT Long An, Ban chấp hành Hội LH VHNT Long An đã họp tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2013 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2014.

Năm 2013, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật hoạt động trong điều kiện có những thuận lợi như: Cấp ủy và chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm đầu tư nhiều hơn đối với hoạt động văn học nghệ thuật (VHNT); sự phối hợp giữa Hội Liên hiệp VHNT với các địa phương trong khu vực đối với nhiệm vụ phát triển sự nghiệp VHNT được tăng cường hơn trước, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Liên hiệp VHNT triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động đề ra. Ngoài ra, Hội Liên hiệp VHNT tiếp tục được phân công nhiệm vụ là cơ quan thường trực cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm VHNT và báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thường trực Hội đồng giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ IV năm 2013; là Hội trực khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2013. Tất cả đã có những tác động thuận lợi đến phong trào sáng tác VHNT của tỉnh, góp phần tạo không khí phấn khởi trong anh chị em hội viên và trong cơ quan Hội.

 

Bên cạnh những thuận lợi nêu trên, hoạt động của Hội cũng gặp phải những khó khăn nhất định như: Tình hình lạm phát và suy giảm kinh tế ảnh hưởng đến đời sống của văn, nghệ sĩ; ngân sách nhà nước đầu tư cho hoạt động VHNT còn thấp so với yêu cầu nhiệm vụ; việc bổ sung nhân sự lãnh đạo của Hội còn chậm trễ.

 

Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, bám sát sự của lãnh đạo Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Liên hiệp VHNT đã nổ lực thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động đã đề ra; góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà.

 

Về kết quả hoạt đông văn học nghệ thuật của Hội LH VHNT Long An  năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, quý vị vui lòng tải file theo địa chỉ sau: TẢI FILE

Tác giả bài viết: PV