Họp mặt kỉ niệm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Chiều ngày 15/3/2018, tại Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An, Chi hội Nhiếp ảnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2018). Có gần 100 đại biểu, hội viên, Nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia và thành viên các Câu lạc bộ nhiếp ảnh tỉnh Long An đến tham dự. 

 

Chụp ảnh lưu niệm



Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã thắp hương tưởng niệm Danh nhân Văn hóa Đặng Huy Trứ - người được coi là ông Tổ của nghề ảnh Việt Nam, một trong những người có công đầu đưa nhiếp ảnh vào Việt Nam. Công đóng góp to lớn đó mang ý nghĩa khai mở trong lịch sử đối với sự hình thành, phát triển của ngành Nhiếp ảnh hiện đại ngày nay.


Đại biểu tham dự buổi họp mặt

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phạm Tên - Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Long An đã ôn lại lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam và vai trò của nhiếp ảnh trong 65 năm hình thành và phát triển. Qua đó tưởng nhớ những người đã cống hiến cho sự nghiệp nhiếp ảnh trong quá khứ.


NSNA Phạm Tên, Chi hội trưởng chi hội Nhiếp ảnh Long An
Nghệ sỹ nhiếp ảnh Tôn Thất Hùng - Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Long An đã điểm lại những thành tích của các hội viên nhiếp ảnh Long An trong thời gian qua.


NSNA Tôn Thất Hùng, Chi hội trưởng chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Long An

Dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh Long An đã trao Bằng khen của Hội NSNA Việt Nam cho 02 NSNA Duy Bằng và Hữu Tuấn, đã có thành tích xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng cao trong năm 2017.


NSNA Nguyễn Lành, ca sỹ Nguyễn Công Toại và NSNA Tôn Thất Hùng trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng NSNA Duy Bằng và NSNA Hữu Tuấn

Buổi họp mặt còn diễn ra phần rút thăm may mắn, nhận di ảnh của cụ Đặng Huy Trứ./.

Tác giả bài viết: Hồng Quế