Thông báo Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 26 - 2011

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học - Nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sự nhất trí của lãnh đạo tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh trong khu vực.

Thực hiện chương trình liên kết, hợp tác hoạt động văn học nghệ thuật hàng năm và kết luận cuộc họp giao ban giữa các Hội VHNT khu vực ĐBSCL ngày 4/3/2011tại tỉnh Trà Vinh về việc phân công Liên hiệp Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 năm 2011.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp Hội Văn học ­­­- Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 năm 2011”.

Các đơn vị tham gia Liên hoan gồm 13 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

I. ĐỀ TÀI: ĐẤT NƯỚC - CON NGƯỜI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG” 

II. NỘI DUNG: Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, những tấm gương làm theo lời Bác, những nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

III. THỂ LỆ:

1. Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp đang sinh sống trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Mỗi tác giả chỉ được dự thi với 01 tên (tên thật hoặc bút danh) và tối đa không quá 08 ảnh, cho 4 màu và 4 đen trắng.

Cỡ ảnh dự thi: từ 30cm x 40cm đến 30cm x 45cm, ảnh vuông cỡ 30cmx30cm, ảnh Panorama có chiều dài 45cm (kể cả viền bo, nếu có). Kèm theo mỗi ảnh lớn là 01 ảnh 10x15cm. Sau ảnh ghi rõ họ tên tác giả, tên tác phẩm, địa chỉ liên lạc, điện thoại.

2. Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

3. Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm từ cấp khu vực trở lên do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. 

4. Ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic. 

5. Hội Văn học Nghệ thuật của địa phương tập hợp ảnh của tỉnh mình, kèm theo danh sách tác giả, tác phẩm nộp về Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về tác quyền và hư hỏng hay thất lạc khi chuyển qua đường bưu điện.

Các tác phẩm đoạt giải thưởng và triển lãm, tác giả nộp file ảnh về đơn vị đăng cai trước ngày 15/10/2011 để in sách và lưu trữ. 

6. Các tỉnh đến nộp ảnh cho Ban tổ chức và dự chấm ảnh, hội thảo, tổng kết, khai mạc triển lãm tự túc ăn nghỉ và đi lại. 

IV. TỔ CHỨC:

- Tên triển lãm: “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 năm 2011”. 

 Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ và tặng các giải Đồng đội, Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, giải Khuyến khích, Bằng chứng nhận triển lãm; cử Hội đồng giám khảo, chủ trì hội thảo. 

- Tỉnh nào có nhu cầu triển lãm bộ ảnh này thì đăng ký với tỉnh đăng cai trong dịp khai mạc và chịu mọi chi phí vận chuyển nhận và trả ảnh. 

- Trước khi Ban tổ chức bàn giao ảnh cho Hội đồng Giám khảo, toàn bộ ảnh phải dán kín tên tác giả, ghi mã số để được đảm bảo khách quan. 

V. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO:

Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ cử Chủ tịch Hội đồng giám khảo và các thành viên.

VI. THỜI GIAN:

- Hạn nhận ảnh: hết ngày 26/9/2011 (không tính theo dấu bưu điện).

- Nơi nhận ảnh: Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu: Nhà Tham biện cũ, đường 30/4, phường 3, Thành phố Bạc Liêu.

- Điện thoại liên hệ: 07813.824570 - 0913.990697 (gặp Lâm Thanh Liêm).

- Chấm giải: ngày 01 và 02/10/2011 tại tỉnh Bạc Liêu

- Hội thảo, khai mạc triển lãm: ngày 3/10/2011 tại tỉnh Bạc Liêu

VII. GIẢI THƯỞNG:

- 02 HC Vàng, kèm theo mỗi HC: 5.000.000 đồng

- 04 HC Bạc, kèm theo mỗi HC: 2.500.000 đồng

- 05 HC Đồng, kèm theo mỗi HC: 1.500.000 đồng

- 07 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng

- 03 giải Đồng đội, mỗi giải: 1.000.000 đồng

- Ảnh triển lãm được trả nhuận treo: 200.000 đ/ảnh

Những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Ban Tổ chức rất mong các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nhiệt tình tham gia.

Download văn bản này