Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
(ĐCSVN) – Ngày 28/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014).

Cuộc thi nhằm đánh thức tiềm năng sáng tạo đối với các họa sĩ sáng tác tranh cổ động về hình tượng bộ đội Cụ Hồ trong đời sống và trong nghệ thuật tạo hình Việt Nam. Qua cuộc thi cũng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động mỹ thuật, tạo điều kiện để các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, tương xứng với tầm vóc lịch sử và thời đại.

Đối tượng dự thi là các tác giả chuyên và không chuyên ở trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi có nội dung ca ngợi tinh thần yêu nước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; về hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; về tinh thần đoàn kết quân - dân, đoàn kết quốc tế...

Ngoài ra, các tác phẩm cũng có thể nêu cao truyền thống vẻ vang 70 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam, 70 năm ngày truyền thống Tổng cục Chính trị, ca ngợi hình tượng Bộ đội cụ Hồ, người cán bộ chính trị quân đội qua các cuộc chiến, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Các tác phẩm dự thi phải là những sáng tác trong năm 2013, chưa gửi tham gia bất cứ cuộc thi nào và chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Tác phẩm dự thi không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện; khuyến khích các tác giả thể hiện tác phẩm trực tiếp bằng bút vẽ. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi.

Những tác phẩm xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức tuyển chọn để triển lãm và trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Phong trào và 10 giải Khuyến khích.

Hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 22/12/2013./.

Nguồn tin: dangcongsan.vn